Vào năm 2009, một đoạn video đã xuất hiện trên mạng ghi lại khoảnh khắc chiếc Bugatti Veyron bị ngập sâu một hồ nước mặn ở Texas gây hư hại nghiêm trọng. Andy House, người lái Bugatti Veyron gặp nạn cho biết, vì anh ta cố gắng tránh một con bồ nông bay thấp nên đã lao siêu xe xuống hồ.

{keywords}
Bugatti Veyron gặp nạn 12 năm trước được phục dựng lại như mới

Tuy nhiên, sau đó, toàn bộ sự việc bị phanh phui rằng đây chỉ là cách để House trục lợi bảo hiểm. Năm 2015, House đã bị kết án một năm và một ngày trong nhà tù liên bang vì tội lừa đảo. 

Chiếc Veyron sau đó được bán đấu giá. Năm 2019, một người tên Ed Bolian chia sẻ trên kênh Youtube của mình rằng đã mua lại Veyron với giá 300.000 USD. Đến nay chiếc xe được chuyển nhượng lại cho Houston Crosta, người làm việc tại Royal Exotic Cars ở Nevada với giá 400.000 USD.

{keywords}
Một người đam mê Bugatti đã chi gần 1 triệu USD để mua lại xác xe và sửa chữa, dù chưa hoàn thiện. 


Ngoài 400.000 USD cho xác xe, Crosta cũng đã đầu tư thêm khoản tiền khá lớn khoảng 250.000 USD để săn mua phụ tùng chính hãng, bao gồm cả bộ dây điện để phục chế lại chiếc xe.

Việc phục hồi được biết vẫn đang diễn ra và dự kiến sẽ còn tiêu tốn thêm nhiều khoản chi phí cho nhiều trang bị khác như hệ thống âm thanh Burmester bị hỏng hoàn toàn và sẽ tốn 100.000 USD để sửa chữa.

Xem video:

 

Crosta vốn là một người đam mê Bugatti và đã sở hữu một vài chiếc trước đó, trong đó có một chiếc độ bởi Mansory và một chiếc được anh chuyển sang dẫn động cầu sau. Crosta cũng tích trữ một số linh kiện Bugatti đã qua sử dụng, có thể được dùng để hồi sinh chiếc hypercar gặp nạn.

Hoàng Anh (theo Carcoops)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!