Đức là cái nôi của nền công nghiệp ôtô, là nơi khai sinh và đặt nền móng phát triển ngành ôtô thế giới. Tuy nhiên tại đây, các nhà chức trách lại khá nghiêm khắc với các trường hợp chủ xe độ mới, thay đổi kết cấu một chiếc xe ô tô.

Trường hợp cụ thể, mới đây cảnh sát Düsseldorf, Đức đã phát động một cuộc rà soát, xử phạt các phương tiện độ vỏ, kết cấu xe. Một trong số đó là một chiếc BMW X5 mạ vàng sáng bóng từ đầu đến đuôi xe.

{keywords}
Cảnh sát Đức bắt giữ chiếc BMW X5 mạ vàng.


Theo lý giải của đội tuần tra, cảnh sát Đức, chiếc xe này bị tịch thu để xử lý sai phạm vì gây ra hiệu ứng chói mắt có thể gây nguy hiểm cho các tài xế khác.

{keywords}
Thân BMW X5 mạ vàng gây hiệu ứng chói mắt.

Chiếc BMW X5 này không chỉ được mạ vàng thân xe, nhà chức trách còn phát hiện chiếc xe được trang bị đèn hậu và hệ thống ống xả không đúng tiêu chuẩn khác với nguyên bản sản xuất.

{keywords}
Đèn hậu xe bị thay đổi. 
{keywords}
Hệ thống ống xả không đúng tiêu chuẩn.

Cảnh sát cho biết tài xế chiếc xe là một người đàn ông 30 tuổi đến từ Kosovo. Theo DW, cảnh sát xác định chiếc xe không đạt tiêu chuẩn an toàn cho cả chủ xe và các phương tiện khác trên đường. Chiếc xe ngay sau đó đã bị kéo đi khỏi hiện trường.

{keywords}
Một chiếc Porsche Panamera mạ vàng cũng đã bị tịch thu chìa khóa và biển số xe vì mạ vàng. 

Trong một trường hợp vào đầu năm nay, chủ sở hữu của một chiếc Porsche Panamera mạ vàng cũng đã bị tịch thu chìa khóa và biển số xe và được thông báo rằng họ không thể lái chiếc xe cho đến khi lớp vàng bọc được tháo ra.

Chi Bảo (theo Carcoops)

Cặp siêu xe mạ vàng giá hơn 200 tỉ không dễ để mua

Cặp siêu xe mạ vàng giá hơn 200 tỉ không dễ để mua

Chỉ bán theo cặp và cũng chỉ có đúng 19 cặp được sản xuất, mẫu siêu xe phiên bản giới hạn có tổng mức giá lên tới hơn 200 tỉ đồng nhưng cũng… không thể chạy được trên đường phố…