Vụ tai nạn xảy ra từ đầu tháng 7 này, tuy nhiên mãi đến ngày 19/7. những thông tin về vụ việc mới được tiết lộ. Theo đó, vào khoảng 11h45 sáng ngày 8/7, một chiếc xe hiệu Holden Commodore đã bất ngờ bị mất lái và đâm vào bụi rậm bên đường tại khu vực công viên Jubilee, thành phố Adelaide, Australia.

Cú va chạm đã khiến người đàn ông 20 tuổi và một cậu bé 11 tuổi trên xe bị thương nặng. Cả hai đã được mang đến bệnh viện ngay sau đó, tuy nhiên, do vết thương quá nặng, người đàn ông đã tử vong tại bệnh viện vào ngày hôm sau. Trong khi đó, cậu bé 11 tuổi đã được điều trị vết thương và dần hồi phục.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người tử vong (Ảnh: 7News)

Ngoài ra, tài xế của chiếc xe – một cậu bé 12 tuổi khác bị xây xát và có một vài vết thương nhẹ. Sau khi được điều trị, cậu bé này đã bị bắt và đối mặt với hai tội danh liên quan đến lái xe khi chưa đủ tuổi và lái xe gây nguy hiểm.

Hiện cảnh sát vẫn chưa biết tại sao người đàn ông kia lại giao cho cậu bé 12 tuổi cầm lái. Vụ việc sẽ được đưa ra xét xử tại tòa án Adelaide Youth vào ngày 22/7 tới đây. Nhiều người cho rằng cậu bé có thể sẽ phải đối mặt với một mức án nghiêm khắc.

{keywords}
Vụ việc tương tự cũng xảy ra vào hồi tháng 5/2020 tại Mỹ (Ảnh: 7News)

Từ đầu năm đến nay đã có nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc trẻ em lái xe. Vào hồi tháng 5 năm nay, một vụ va tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại tiểu bang Missouri, Mỹ khiến hai bé trai 6 và 7 tuổi tử vong thương tâm.

Nguyên nhân của vụ tai nạn là do hai cậu bé lén lấy xe ô tô của ông bà để lái đi chơi, khiến chiếc xe mất lái và lộn nhào nhiều vòng trước khi bốc cháy dữ dội.

Mai Lý (Theo ABC News)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Lái xe ngủ gật, mất lái đâm xe rồi lao xuống ao

Lái xe ngủ gật, mất lái đâm xe rồi lao xuống ao

Chiếc xe bán tải mất lái, đi lệch ra lề đường, đâm vào một chiếc ô tô rồi lao xuống ao. Tài xế xe bán tải đã ngủ gật khi đang lái xe nên gây ra tai nạn.