Cậu bé Ấn Độ dẫn đường cho xe cứu thương qua cây cầu ngập nước Hành động nhanh trí của cậu bé 12 tuổi người Ấn Độ đã được dân mạng khen ngợi.

Lũ lụt đang nhấn chìm nhiều làng mạc miền nam Ấn Độ, khiến cho công tác cứu hộ và cứu chữa bệnh nhân ốm đau gặp nhiều khó khăn trở ngại.

Xe cứu thương phải di chuyển rất vất vả khi phần lớn con đường ngập sâu dưới nước. Nếu không quen đường, rất khó có thể di chuyển qua những chỗ ngập nước này.

Cậu bé 12 tuổi người Ấn Độ nổi tiếng trên mạng chỉ sau một đêm. Video quay cảnh cậu bé chạy trước xe cứu thương qua cây cầu ngập nước đã giành được thiện cảm của nhiều người.

Cau be 12 tuoi dan duong cho xe cap cuu vuot dong nuoc lu hinh anh 1

Nhờ hành động nhanh trí và dũng cảm, cậu bé Venkatesh đã được trường và chính quyền địa phương tuyên dương. Ảnh: cartoq.

Sự việc xảy ra hôm 10/8 khi lũ lụt nhấn chìm cây cầu gần ngôi làng Hireryanakump, quận Deodurga of Raichur, bang Karnataka, Ấn Độ. Xe cứu thương lúc đó đang chở theo vài bệnh nhân nhí và xác một người phụ nữ đã tử vong.

Tài xế xe cứu thương trước đó đã hỏi một nhóm bé trai chơi gần đó rằng liệu xe cứu thương có đi qua cầu được không. Cậu bé Venkatesh đã nhận lời giúp bằng cách đi trước xe cứu thương qua cây cầu ngập nước.

Venkatesh là học sinh lớp 7 trường địa phương. Hiệu trưởng trường này sau đó đã tặng thưởng cho Venkatesh, đồng thời chính quyền địa phương cũng có động thái khích lệ kịp thời.

 

Theo Zing

Cậu bé 13 tuổi chế tạo "xe đua F1" 6 bánh

Cậu bé 13 tuổi chế tạo "xe đua F1" 6 bánh

Một cậu bé 13 tuổi ở Mỹ đã tự chế tạo một chiếc xe go-kart dựa trên mẫu xe đua F1 6 bánh của Tyrrell năm 1977 khiến nhiều người khâm phục.