Jovenia Pratt đã trả lời Oklahoma News 4 về việc mua pin Lithium cho iPhone thông qua Amazon là điều bình thường, vì vậy cô đã không chú ý đến điều đó. Sự việc xảy ra trong khi cô ấy đang ở nơi làm việc và pin điện thoại được đặt trên ghế trong ôtô. 

Cô Pratt cho biết, pin điện thoại tự bốc cháy trên ghế và sau đó phát nổ. Nội thất của chiếc xe Jeep Cherokee 2019 của cô đã nhanh chóng bị cháy lan sang. Mặc dù lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường chỉ sau vài phút, nhưng họ không thể làm gì nhiều để ngăn chặn thiệt hại. 

Cháy ôtô do pin điện thoại iPhone tự nổ bên trong khoang cabin - ảnh 1

Nội thất chiếc xe bị cháy sau khi pin điện thoại nổ.

Mặc dù vậy, trong tất cả các tình huống có thể xảy ra, vụ cháy xe Jeep này vẫn ít gây nguy hiểm nhất. Lính cứu hỏa nói với cô Pratt, nếu một trong các cửa sổ đang để hở, ngọn lửa sẽ được tiếp thêm nhiều oxy hơn và có thể nhấn chìm toàn bộ chiếc xe. Một khả năng tồi tệ khác là vụ nổ xảy ra khi cô hoặc các con đang ở trong xe. 

"Xe của tôi đã bị cháy theo đúng nghĩa đen. Tôi có thể đã ở trong xe. Con tôi cũng có thể đã ở trong xe".

Cháy ôtô do pin điện thoại iPhone tự nổ bên trong khoang cabin - ảnh 2

Cục pin điện thoại bị cháy.

Điều tệ nhất, cô Pratt giờ bị bỏ mặc, không có xe hơi và cũng không có ai chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra. LeeVee, cửa hàng trên Amazon nơi cô đã mua pin điện thoại, không hề trả lời các cuộc gọi. Họ cũng không còn bán hàng trực tuyến nữa. 

Về phần mình, Amazon từ chối nhận trách nhiệm đối với một sản phẩm được bán bởi bên thứ ba, vì vậy cô Pratt cũng không thể đòi hỏi gì từ phía họ. Tuy chưa biết bên bảo hiểm có chi trả một phần cho thiệt hại hay không nhưng có một điều rõ ràng, cô đã được dạy một bài học về việc mua đồ online.

Theo tienphong

Trung Quốc thu hồi gần 5.000 xe điện vì lỗi pin gây cháy nổ

Trung Quốc thu hồi gần 5.000 xe điện vì lỗi pin gây cháy nổ

Công ty khởi nghiệp sản xuất ô tô điện tại Trung Quốc vừa phải thu hồi gần 5.000 chiếc SUV ES8 sau khi xảy ra nhiều trường hợp bị cháy, nổ pin