Mới đây, đoạn clip một người đàn ông sử dụng chân để lái xe ô tô trên đường cao tốc được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người xem không khỏi bức xúc.

Theo nội dung đoạn clip trên, người đàn ông điều khiển chiếc xe hiệu Ford Ranger đi với tốc độ cao trên một tuyến cao tốc trong khi ngoài trời đang mưa. Đáng chú ý, người này vừa lái xe, vừa ngả ghế nằm theo kiểu "hưởng thụ", chân trái giữ vô lăng, còn tay đang bận... cầm tay bạn gái ngồi kế bên. Nam tài xế này cũng không thắt dây an toàn khi xe đang chạy.

 

(Nguồn video: Mạng xã hội giao thông)

Đoạn clip được một người đi cùng xe quay lại nhưng chưa rõ thời gian, địa điểm diễn ra sự việc.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết đã nắm được thông tin này và đang tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ danh tính người đàn ông điều khiển ô tô bằng chân nói trên.

Việc lái xe sử dụng chân để điều khiển vô lăng khi xe đang chạy trên đường là hành vi bị nghiêm cấm. Nam tài xế trên có thể bị xử phạt 10-12 triệu, tước giấy phép lái xe 2- 4 tháng theo quy định tại khoản 7, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Đồng thời, hành vi "Không thắt dây an toàn khi điều khiển xe chạy trên đường" cũng bị phạt tiền từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng theo khoản 3, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Hoàng Hiệp

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video và thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Phẫn nộ với những pha dừng đỗ xe kiểu 'bố đời'

Nóng trên đường: Phẫn nộ với những pha dừng đỗ xe kiểu 'bố đời'

Không hiểu do thiếu kinh nghiệm lái xe hay do vô ý thức mà một số tài xế không ngần ngại đỗ xe giữa đường hoặc đỗ xe ngược chiều gây cản trở giao thông, khiến nhiều phương tiện khác phải lắc đầu ngán ngẩm.