Sinh năm 1931, chỉ còn vài tháng nữa là tròn 90 tuổi nhưng cụ bà Gangabai Mirkute ở Thane, bang Maharashtra, Ấn Độ mới bắt đầu học lái xe ô tô. Bà cho rằng mình đủ tự tin và với bà tuổi tác không phải trở ngại khi học lái xe.

Video quay lại cảnh bà với đôi chân trần đạp côn, tay cài số, xoay vô-lăng và lái chiếc crossover đi trong bãi đất vắng người những ngày qua gây sốt cộng đồng mạng Ấn Độ. 

Xem video:

 

Trong lúc học lái xe, bà chia sẻ "Tôi muốn học lái xe và cháu trai tôi từng nói rằng tôi có thể làm điều đó từ cách đây vài năm. Nhưng hôm nay, tôi mới có thể tự tin cầm lái".

Vikas Bhoir, cháu trai và là người dạy lái cho bà mình, cho biết: "Khoảng 3 năm trước, bà tới nhà chúng tôi. Bà bị ốm và tôi chở bà tới bác sĩ. Trên đường đi, tôi liên tục hỏi bà có muốn lái xe không và bà trả lời 'Tại sao lại không?'. Tôi đã dạy bà lái xe và bà bắt đầu luyện tập ở bãi đất trống".

{keywords}
Cụ bà gần 90 tuổi lần đầu tập lái ô tô gây sốt

Vikas Bhoir cho biết thêm, gia đình anh đang cố gắng giúp bà lấy được bằng lái nhưng gặp không ít khó khăn khi một số giấy tờ tùy thân của bà cụ gần 90 tuổi đã thất lạc.

Theo một quan chức địa phương, bất cứ ai cũng có đủ sức khỏe tinh thần và thể chất đều có thể lấy được bằng lái xe và không có giới hạn độ tuổi cho việc này. Vì thế, hoàn toàn có cơ hội để bà Mirkute có được tấm bằng lái xe ở độ tuổi khá cao như vậy. 

Chi Bảo (theo Cartoq)

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Trời mưa, xe máy bóp phanh ngã vào gầm ô tô

Trời mưa, xe máy bóp phanh ngã vào gầm ô tô

Trên con đường hẹp, tài xế ô tô được phen hết hồn khi xe máy bỗng nhiên ngã trước đầu xe mình.