Toàn bộ sự việc đã được camera hành trình của một xe đi phía sau ghi lại, cho thấy chiếc xe tải từ đường nhánh đã phóng với tốc độ rất nhanh lao ra đường lớn. Đúng lúc xe tải vừa cua trái thì có một đàn bò sang đường, khiến người đi xe máy phía trước xe tải phải phanh gấp và ngã ra đường.

Tài xế xe tải đã lập tức vừa đạp phanh cháy đường vừa nhanh tay đánh hết lái sang phải để tránh. Cú bẻ lái xuất thần này trong tích tắc đã cứu được mạng sống của người đi xe máy.

Cú bẻ lái "thần sầu" của tài xế xe tải trong một tình huống gây tranh cãi

Chỉ trong vòng một tiếng sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, clip trên đã thu hút hàng trăm lượt xem và bình luận. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng thật sự quá may mắn cho tất cả các bên; nếu tài xế xe tải không đánh lái kịp thì chắc chắn bánh xe sẽ chẹt vào người đi xe máy. 

Tuy nhiên, có không ít ý kiến cho rằng, nếu xe tải không phóng bạt mạng khi đi từ đường nhánh ra đường lớn như vậy thì cũng không đến mức phải phanh cháy đường và thực hiện pha bẻ lái thót tim như vậy, mà có thể đã tránh được từ sớm.

Tài khoản Facebook có tên Nhật C. nhận xét: "Ông xe tải kia cũng đi không phải dạng vừa. Đường ở trong phi ra như thế thì sau có chuyện gì lại bảo sinh nghề tử nghiệp".

"Trong đường nhỏ đi ra mà phóng như thế, cua như thế thì cũng hết nói. Không biết rồi sau ca này bác tài xe tải có rút được tý kinh nghiệm nào không. May mắn không đến lần thứ hai đâu." - một tài khoản khác bình luận.

Theo Dân trí

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tài xế quên rút vòi bơm xăng, cột bơm xăng đổ trúng 2 người

Tài xế quên rút vòi bơm xăng, cột bơm xăng đổ trúng 2 người

Do tài xế bất cẩn quên rút vòi bơm xăng trước khi lái xe rời đi nên cây xăng bị đổ, đè lên 2 người đang đứng gần.