Tình huống xảy ra ngày 25/9 tại Quốc lộ 32, đoạn đi qua địa phận Ba Vì (Hà Nội). Camera hành trình của một ô tô lưu thông cùng thời điểm đã ghi lại được diễn biến.

Theo đó, xe container và xe đạp điện do nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm lưu thông cùng chiều. Tới gần ngã tư, ô tô đầu kéo đi chậm lại rồi bật đèn tín hiệu xin rẽ trái. Cùng lúc này, nam thanh niên đi xe đạp điện cũng chuyển làn sang trái và chạy lên, bám đuôi xe container.

Đi bám sát xe container, nam thanh niên chạy xe đạp điện suýt phải trả giá

Bất ngờ tại ngã rẽ, người điều khiển xe đạp điện mất lái, suýt đâm vào ô tô tải đi ngược chiều. Nam thanh niên sau đó ngã ra đường, bay khỏi xe đạp điện.

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng chục bình luận. Hầu hết ý kiến đều cho rằng người đi xe đạp điện đã chạy ẩu, không tuân thủ luật giao thông. 

"Chạy xe kiểu này thì gây hại cho mình, thậm chí còn nguy hiểm cho cả người khác. Trong tình huống này phải nói là quá may mắn bởi ngã sớm một chút thì sẽ đâm vào đuôi xe tải, ngã muộn một chút có thể bị xe container chèn vào", nick Phan Anh viết.

Trong khi đó, tài khoản Lê Tùng thì bức xúc với cách tham gia giao thông của người đi xe đạp điện. "Không đội mũ bảo hiểm là một chuyện, cậu thanh niên này còn đi rất chủ quan vì cứ chạy sát theo xe container. Hơn nữa, xe đạp điện lại muốn vượt xe đầu kéo, vượt đúng khúc ngã tư thì chịu rồi". 

"Suýt phải trả giá đắt, mong là thanh niên sẽ rút ra được bài học. Video này cũng là để nhắc nhở chúng ta, con em chúng ta", thành viên Duy Dương viết trên Facebook.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Một giây lái xe mất kiểm soát, hậu quả khó đong đếm

Nóng trên đường: Một giây lái xe mất kiểm soát, hậu quả khó đong đếm

Chỉ một phút chốc thiếu tập trung, nhấn nhầm chân ga khi lái xe trên đường sẽ tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn tới tai nạn và để lại hậu quả nặng nề khó có thể cứu vãn nổi.