Với nhiều tài xế Việt, việc quen dùng ứng dụng bản đồ miễn phí như Google Map không còn xa lạ dù biết rằng “chị Google” không phải lúc nào cũng chính xác và tối ưu. Các tài xế cho rằng khi lái xe trong thành phố hoặc nơi gần đường quốc lộ thì Google Map vẫn có độ chính xác cao. Thế nhưng ở tình huống dưới đây, anh Trần Văn Thắng (Hà Đông, Hà Nội) được phen toát mồ lái xe qua cầu hẹp chỉ vừa đúng hai bánh xe ô tô.

Anh Thắng kể lại mới đây anh có việc đến gặp khách hàng ở gần khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh (Hà Nội). Do không biết đường đi lối lại nên anh tin tưởng dùng Google Map và lái xe theo hướng dẫn của phần mềm này.

“Tôi đã cẩn thận kiểm tra kỹ và bật phần hướng dẫn đường đi dành cho ô tô. Nhưng khi gần đến đích, Google Map lại chỉ tôi đi qua con đường chỉ vừa đủ chiếc ô tô”, anh Thắng nói. 

Con đường mà “chị Google” chỉ dẫn thực tế là đường đổ bê tông đi qua cánh đồng phía sau khu dân cư. Chính vì vậy, ngoài việc đi qua đường nhỏ, chiếc Mercedes-Benz GLK của anh Thắng còn phải đi qua một cây cầu bắc qua mương tưới tiêu mà bề ngang ước chừng chỉ vừa đủ hai bánh xe (xe anh Thắng có bề rộng hơn 1,8 mét). Lùi cũng dở mà tiến lên thì căng thẳng. Cuối cùng kỹ năng và quyết định liều lĩnh đã giúp anh Thắng đi qua đoạn khó của con đường hẹp.

Video từ camera hành trình ghi lại tình huống "toát mồ hôi" của anh Thắng. 

Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia lái xe, nếu phải di chuyển qua nơi hẹp chỉ vừa nhỉnh hơn kích thước bề ngang ô tô (cầu, ngõ, hai ô tô đỗ song song), người lái nên xuống xe kiểm tra thực tế độ rộng để ước tính khả năng đi qua thành công. Khi xe bắt đầu di chuyển, nên mở kính lái và quan sát từ vị trí người lái sao cho mép bánh xe di chuyển tạo đủ khoảng cách an toàn với mép đường, vật cản. Trong trường hợp này, việc có thêm 1 camera quan sát bên phụ hoặc xe có camera 360 độ sẽ giúp ích rất nhiều.

Đình Quý

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

5 thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

5 thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

Dữ liệu tiết lộ kết quả tìm kiếm từ 158 quốc gia thông qua máy tìm kiếm Google trong năm 2020 cho thấy mức độ quan tâm thương hiệu có thay đổi.