Sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 23/2 tại ngõ 651 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và đang gây bức xúc trong cộng đồng tài xế taxi cũng như nhiều người sử dụng ô tô. 

Chia sẻ với báo VietNamNet, anh Vũ Sơn Tùng, tài xế lái xe hợp đồng trong tình huống trên cho biết: "Lúc đó, tôi đang chở khách đi khám bệnh tại một địa điểm trong ngõ 651 phố Minh Khai. Vào ngõ được một đoạn, chúng tôi gặp một chiếc ô tô Honda CR-V màu trắng đỗ giữa đường, ngay phía trước một chiếc ô tô khác đỗ bên phải. Tôi đã mở lời với chủ xe màu trắng xin nhường đường vì trên xe có người bệnh đau chân, không đi bộ được nhưng ông ấy từ chối".

"Người đàn ông - có lẽ là chủ xe- sau khi mở cốp lấy cây chổi, vẫn thản nhiên phủi bụi bên ngoài xe. Ông ta bảo tôi tự lùi ra, tìm đường khác mà đi", anh Vũ Sơn Tùng kể lại.

Sau đó, hai bên lớn tiếng đôi co, khá căng thẳng và mất một lúc sau, khi đã phủ bụi gần xong ngoại thất xe, người đàn ông nọ mới chịu di chuyển chiếc Honda CR-V tiến lên phía trước, đỗ gọn sang một bên để nhường đường cho xe anh Tùng.

Anh Tùng bày tỏ: "Tôi rất bức xúc trước thái độ thờ ơ và coi việc đỗ xe trước cửa nhà mình là đương nhiên của chủ chiếc Honda CR-V".

 

Clip ghi lại tình huống xích mích bởi xe đỗ chắn ngõ. (video: Vũ Sơn Tùng)

Việc coi đường trước nhà như sở hữu riêng và gây ách tắc giao thông không phải chuyện hiếm lâu nay. Đã có nhiều clip ghi lại từ camera hành trình hay camera an ninh cho thấy từ những xử sự kém văn minh của chủ nhà đã dẫn đến cãi vã, ẩu đả với người đi đường. 

Nói về văn hóa đỗ xe ích kỷ như trên, tài xế Nguyễn Vũ Duy (thành phố Nam Định) cho biết nghề lái xe thường xuyên phải va chạm nên không hiếm cảnh cười ra nước mắt, đơn cử có lần anh xin nhờ một người đàn ông đỗ gọn chiếc xe máy để xe dễ đi qua thì nhận được câu trả lời ráo hoảnh "không nhờ vả gì ở đây, tìm đường khác mà đi". Thậm chí, từng có clip ghi lại cảnh tài xế bị đánh hội đồng vì tội đi vào đường dân làng rào tre, chặn gạch để phơi lúa.

Đình Quý

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống thót tim, hành xử thiếu văn minh trong va chạm giao thông? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ở thành phố, dừng đỗ xe thế nào để không bị phạt?

Ở thành phố, dừng đỗ xe thế nào để không bị phạt?

Dừng đỗ xe ở thành phố, nơi có lòng đường hẹp, giao thông đông đúc dễ làm nản lòng các tài xế. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý quan sát và tuân thủ các nguyên tắc dưới đây, các lái xe hoàn toàn có thể tự tin trong việc đi phố.