Dù vụ việc xảy ra hơn 4 ngày nhưng đến giờ nhớ lại, chị Phạm Ngọc Duyên (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) vẫn cảm thấy run sợ với cảm giác chạm mặt “tử thần”.

Chị Duyên cho biết vào khoảng 15 giờ 11 phút ngày 21/2, vợ chồng chị đang đi ô tô trở về nhà, khi vừa rẽ đi vào tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai thì bất ngờ xuất hiện hai ô tô tải nặng lao từ phía trước đến.

Trong đó, chiếc xe tải màu trắng lao rất nhanh lấn hết sang phần làn ngược chiều  để vượt lên, chèn ép chiếc xe tải màu xanh đi trước. Chồng chị Duyên chỉ kịp hô lên vài tiếng và nhanh tay đánh lái, lao xe vào cổng nhà dân bên đường để tránh.

 

Clip từ camera hành trình trên xe nhà chị Duyên ghi lại khoảnh khắc đáng sợ mà cả gia đình đã trải qua.

“Lúc đó hồn vía như lên mây. Nghĩ lại vẫn sợ vì trước đó khoảng 5 phút tôi mới đổi lái cho chồng. Nếu là tôi thì không biết có thể xử lý nhanh như anh ấy hay không?”, chị Duyên kể lại. 

Điều đáng nói là sau khi tấp vào lề, chị Duyên cũng chứng kiến tài xế trên 2 chiếc xe tải sau khi ép nhau dừng lại đã cầm mã tấu lao vào đánh nhau.

Camera an ninh từ nhà dân ghi lại cảnh đánh nhau rợn người của 2 tài xế xe tải sau khi chèn ép nhau.

Vụ việc đã gây náo loạn, ảnh hưởng đến giao thông, ùn tắc kéo dài trên QL 1 từ trụ sở Công an huyện Xuân Lộc về đến ngã ba Suối Cát. Đến sáng ngày 22/2, Công an xã Xuân Hiệp đã tiến hành xử phạt 2 tài xế về hành vi sử dụng hung khí đánh nhau gây mất trật tự nơi công cộng với mức phạt 2,5 triệu đồng/người.

Sau khi biết được thông tin trên, chị Duyên khá bức xúc cho rằng mức phạt đó là quá nhẹ. Chị Duyên nói: “Hai lái xe đó đã lạng lách gây nguy hiểm cho người đi đường. Nếu lúc đó vì tránh họ mà xe tôi va phải người đi đường hay không tránh kịp thì chuyện gì sẽ xảy ra. Tính mạng 5 người nhà tôi trên xe sẽ như thế nào?”.

Dựa vào đoạn clip do camera hành trình trên xe nhà chị Duyên ghi lại, có thể chưa làm rõ được hành vi lạng lách của xe tải. Theo điểm b Khoản 7 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi vi phạm này sẽ bị xử phạt từ 10 triệu đến 12 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Với tài xế xe tải trắng, hành vi trong clip cho thấy mắc lỗi vượt xe trong những trường hợp không được vượt quy định tại khoản 5, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Mức xử phạt 3-5 triệu đồng; đồng thời tước bị giây phép lái xe 1-3 tháng.

Đình Quý

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe vượt ẩu, ép xe con suýt xuống mương

Xe vượt ẩu, ép xe con suýt xuống mương

Dù đi trên cầu hẹp, đường khuất tầm nhìn, thế nhưng chiếc xe ben đầu kéo hiệu Howo vẫn không ngần ngại vượt ẩu khiến nhiều phương tiện đối diện có một phen hú vía.