Nhiều người có thể giật mình với con số trên. Khảo sát này do trang CarRentals.com tiến hành với 16 thành phố lớn tại Mỹ và trên 1.000 tài xế. 

{keywords}
Theo đó, chỉ riêng các thành phố này mỗi năm mang về cho ngân sách địa phương và liên bang 1,4 tỷ USD tiền phạt đỗ xe. Cụ thể, mỗi năm thành phố Windy thu về 264 triệu USD, trong khi chỉ riêng New York thu về 545 triệu USD. Ảnh: crainsnewyork.
{keywords}
Với các thành phố đông đúc như New York, chủ xe phải chi nhiều tiền cho chỗ đỗ xe. Theo khảo sát, phần lớn xe bị phạt không phải do đỗ xe tại nơi cấm đỗ mà do cản trở xe quét đường. Ảnh: latimes.
{keywords}
Đây là vấn đề khá hệ trọng tại San Francisco. 37 triệu trong tổng số 99 triệu USD tiền phạt hàng năm là từ các chủ xe cản trở đường đi của xe quét đường. Ảnh: latimes.
{keywords}

 Nhiều chủ xe cũng ngậm đắng nuốt cay ăn vé phạt khi không nắm rõ quy định đỗ xe, đỗ xe quá giờ miễn phí, hoặc đỗ xe qua đêm tại nơi không cho phép. Ảnh: latimes.

{keywords}
Báo cáo do CarRentals.com công bố tháng giêng đầu năm cho thấy cảnh sát Chicago thường ghi vé phạt không chính xác, dẫn tới tình trạng oan sai cho chủ xe. Ảnh: CBS News.
{keywords}
Một vấn đề khác cũng khá liên quan đó là tài xế mất quá nhiều thời gian tìm chỗ đỗ xe. CarRentals.com ước tính trung bình chủ xe mất khoảng 17 tiếng mỗi năm để tìm chỗ đỗ xe trên phố, tương ứng thiệt hại 345 USD nếu quy ra thời gian và nhiên liệu tiêu tốn. Ảnh: nycvb.
{keywords}
Tất nhiên, con số này còn tùy thuộc vào từng thành phố. Cá biệt, người dân New York mất tới 107 tiếng mỗi năm chỉ để tìm chỗ đỗ xe. Ảnh: avalon.

Theo Zing

Đỗ xe kiểu “bố đời” trong ngõ, tài xế cậy quyền hay thiếu ý thức?

Đỗ xe kiểu “bố đời” trong ngõ, tài xế cậy quyền hay thiếu ý thức?

Dù sở hữu những chiếc xe sang trọng, đắt đỏ nhưng nhiều tài xế lại chọn cách đỗ xe thiếu ý thức, thậm chí, tự cho mình quyền được đỗ ở ngõ chung hay đường đi công cộng.