Những hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19 đang diễn ra đã tàn phá ngành công nghiệp taxi ở Thái Lan. Nhiều tài xế buộc phải rời các thành phố lớn để trở về quê. Kéo theo đó, hàng trăm chiếc xe taxi cũng bị bỏ không đến rỉ sét tại các bãi đỗ. 

Mới đây, thông tin công ty Ratchapruek Taxi Cooperative ở Thái Lan chuyển đổi đội xe nhàn rỗi của mình thành vườn rau khổng lồ có 1-0-2 gây chú ý.

Xem video vườn rau kỳ lạ:

 

Nhiều loại cây, rau cỏ được trồng trên phần nóc và capô của 300 chiếc taxi không sử dụng, cung cấp thức ăn cho các tài xế và thành viên của chính công ty này. 

Một số các loại nông sản đang được trồng bằng cách sử dụng những chiếc taxi này là cà tím, ớt, và dưa chuột. Bên cạnh việc trồng cây, họ cũng đang nuôi cá, ếch. Họ đặt một chiếc lốp xe cũ lên một tấm bạt và đổ đầy nước vào để tạo ra một bể cá tạm thời. 

"Đây là lựa chọn cuối cùng của chúng tôi. Chúng tôi cần trồng rau trên nóc những chiếc taxi này. Chúng tôi vẫn có các khoản vay tính trên từng chiếc xe taxi. Số tiền lên tới khoảng 21.000 USD, chúng tôi đã vay vào năm 2019 hoặc 2020. Những chiếc xe này hiện đang "vô công rồi nghề",  vì vậy chúng tôi đã nghĩ đến ý tưởng trồng rau trên đó", Thapakorn Assawalertkun, người quản lý Hợp tác xã taxi Ratchaphruek giải thích trong một cuộc phỏng vấn với báo chí. 

Asawalertkul nói: "Đội xe trở thành những cục kim loại vô tích sự vì đã đỗ hơn một năm nay". 

{keywords}
Vườn rau có 1-0-2 trên thế giới. 

 Đây là một cách sáng tạo để tạm thời đối phó với vấn đề nan giải hiện nay của ngành taxi. Ít nhất, nó cũng mang lại một nguồn thực phẩm để mọi người sống qua ngày. 

{keywords}
 

Không chỉ vậy, Assawalertkun hy vọng sẽ bán một phần rau củ trồng được cho các thị trường thực phẩm địa phương để giúp giữ cho công ty của ông và các công nhân tồn tại cho đến khi hoạt động du lịch trở lại.

Hoàng Anh (theo Autoblog)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Vụ hàng loạt ô tô bị tạt sơn ở Trung Văn: Có dấu hiệu hình sự

Vụ hàng loạt ô tô bị tạt sơn ở Trung Văn: Có dấu hiệu hình sự

Với mức độ nguy hiểm, đối tượng thực hiện hành vi tạt sơn lên hàng loạt ô tô tại khu đô thị Trung Văn có thể bị phạt tới 20 năm tù theo Bộ luật Hình sự.