Đoạn camera hành trình của lái xe Trần Kiên (ở Ba Vì, Hà Nội) kèm dòng trạng thái khi đăng tải lên mạng xã hội với nội dung: “Bác tài xe đầu kéo 29R - 02929, kinh nghiệm và tinh thần của bác rất đáng để anh chị em chúng ta noi gương, học hỏi và phát huy. Rất cám ơn bác…” đang gây sự chú ý từ đông đảo cộng đồng mạng.

 

Tình huống giao thông được trích xuất từ camera hành trình của ô tô Toyota Innova đi phía sau do anh Kiên điều khiển. Theo đó, trên một đoạn đường khá hẹp, khi chiếc xe con định vượt 1 chiếc xe đầu kéo thì chiếc xe này liền xi-nhan trái với ý chưa cho vượt.

Thấy vậy, chiếc ô tô đi phía sau cũng giảm tốc độ và chưa vượt. Cùng lúc đó, phía trước là đoạn đường hẹp có nhiều phương tiện đỗ bên đường, rất không an toàn nếu cố vượt vào thời điểm đó.

Sau đó, khi đến đoạn đường rộng hơn, lái xe đầu kéo đã ép sát vào bên phải, đồng thời xi-nhan phải để nhường đường cho chiếc xe Innova vượt lên một cách an toàn. Sự việc xảy ra vào chiều 17/3 trên đường đê bao quanh Hồ Suối Hai (huyện Ba Vì, Hà Nội).

Lái xe Trần Kiên chia sẻ thêm: “Là người trực tiếp vượt xe, tôi thấy bác tài rất có tâm và kinh nghiệm nghề nghiệp lên đã đăng video lên để anh em cùng học hỏi cái hay cái đẹp,...  Tôi mong mọi người cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông và sẽ có nhiều hành động đẹp và văn mình thế này xuất hiện trên đường”.

Hành động của tài xế xe đầu kéo được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi khi giúp xe Innova phía sau tránh được sự nguy hiểm. 

Vũ Dũng (Video: Trần Kiên)

Mọi tin bài cộng tác vui lòng gửi về Ban Ô tô xe máy theo địa chỉ: otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bám sát ô tô để vượt, hai thanh niên đi Honda SH ngã sõng soài

Bám sát ô tô để vượt, hai thanh niên đi Honda SH ngã sõng soài

Bám sát ô tô 4 chỗ, hai thanh niên đi Honda SH ngã sõng soài trên đường khi chiếc xe này dừng đột ngột để tránh xe máy băng qua đường.