Vụ tai nạn xảy ra trưa ngày 1/3 trên địa bàn xã Sủ Ngòi, Tp. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Xem video:

Khoảng 12h12’ trưa cùng ngày, xe ôtô 4 chỗ hiệu Kia Morning mang BKS 28A 045.xx lưu thông với tốc độ khá nhanh trên đường Đê Quỳnh Lâm hướng Sở Y Tế Hòa Bình đi Chăm Mát. 

Khi đến gần ngã tư giao với đường Chi Lăng, xuất hiện một chiếc xe tải cẩu mang BKS 30V 83.xx cũng đang băng qua ngã tư với tốc độ nhanh theo hướng QL6 đi Quảng Trường Hòa Bình. Hậu quả, xe con không kịp phanh đã húc mạnh vào chiếc xe tải. Cú va chạm mạnh khiến xe tải cẩu lộn một vòng. 

{keywords}
Xe con bị nát vụn phần đầu (ảnh: Phạm Tiến Thành)
{keywords}
Vụ va chạm khiến cả 2 xe bị hư hỏng nặng (ảnh: Phạm Tiến Thành)

Tại hiện trường, hai phương tiện hư hỏng nặng, trong đó, xe con bị nát vụn toàn bộ phần đầu.

Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. Hai lái xe chỉ bị thương nhẹ. Diễn biến vụ tai nạn được camera hành trình gắn trên chiếc xe ô tô 4 chỗ ghi lại.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Theo tìm hiểu thêm, đoạn đường xảy ra va chạm trên vừa làm xong và hệ thống đèn giao thông chưa được lắp đặt. Do đó, các lái xe đi qua đoạn giao thông này cần phải lưu ý kiểm soát giảm tốc độ.

{keywords}
Khoảnh khắc ô tô con lao nhanh ở ngã tư, húc xe tải lộn vòng tại Hoà Bình

 

 


Tại Điều 24 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau như sau:

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

 

 Vũ Văn Hiền (Video: Tuân Nguyễn)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!