Tình huống trong clip được cho là xảy ra trên đường nối hai cao tốc 5B và Pháp Vân - Cầu Giẽ, thuộc địa phận xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Tình huống trong clip được xem như một bài học kinh nghiệm quý báu cho tất cả những người cầm lái.

Người đăng tải clip lên mạng xã hội, cũng là người nhà của tài xế xe có camera hành trình, cho biết trên cung đường này, trong một tình huống tương tự xảy ra cách đây vài tuần, đã có ba người tử vong khi xe con đâm trực diện xe tải.

Người đăng tải clip trên cũng cho biết, lý do là tài xế buồn ngủ quá, chứ không phải do uống rượu bia. Sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, đã có nhiều tài xế chia sẻ kinh nghiệm tương tự của bản thân khi buồn ngủ sau tay lái.

"Nhiều lúc sợ kinh hồn. Rõ ràng là xe đang chạy vù vù, mắt đang nhìn đường mà tự nhiên mất cảm giác mấy giây, có lúc leo dốc bò từ từ mắt nhắm lại gần 20 giây, lúc giật mình tỉnh sợ hết hồn," một tài xế lái xe đường dài chia sẻ.

Một số tài xế đã chia sẻ kinh nghiệm uống trà đặc hoặc cà phê khi lái xe đường dài để giữ tỉnh táo. Tuy nhiên, đáp lại, nhiều ý kiến cho rằng khi đã buồn ngủ thì người cầm lái không nên cố, tìm cách chống lại cơn buồn ngủ.

"Tôi mà đã vào cơn buồn ngủ thì có tu cả một bình trà đặc hay cộng thêm cả bình cà phê thì vẫn ngủ như thường. Cách tốt nhất đến cơn buồn ngủ thì tạt vào đâu đó ngủ 15-20 phút, tỉnh dậy rửa mặt bằng nước hoặc lau mặt bằng khăn ướt rồi đi tiếp. Không nên cố dù có vội," một người dùng mạng xã hội bình luận.

Khá nhiều tài xế đồng tình với ý kiến trên. "Nhiều lúc mắt vẫn mở nhưng não không hoạt động. Tốt nhất là dừng xe nghỉ 20 phút rồi rửa mặt đi tiếp," một tài xế chia sẻ.

"Cảm ơn tài xế xe tải ngược chiều đã đánh lái kịp thời, tránh được tình huống nguy hiểm này. Mong các bác tài luôn tỉnh táo lái xe an toàn!" - một tài khoản Facebook chia sẻ.

Một số cách để tránh buồn ngủ khi lái xe:

- Có bạn đường: Tránh việc phải lái xe đường dài một mình. Có người đi cùng trò chuyện sẽ giúp bạn tỉnh táo, cảnh báo, nhắc nhở khi bạn có dấu hiệu mệt mỏi, buồn ngủ.

- Cà phê hoặc nước tăng lực sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn; tuy nhiên, hãy nhớ rằng, sau khi uống khoảng 30 phút, các loại đồ uống này mới có tác dụng với thần kinh.

- Với những chuyến đi dài, hãy cố gắng thay đổi tầm nhìn thường xuyên để mắt không bị mỏi, tránh nhìn quá lâu vào một điểm cố định.

- Cần nghỉ ngơi sau khi lái khoảng 150 km hoặc 2 tiếng. Hãy làm gì đó để tỉnh táo, lấy năng lượng, như ăn nhẹ, đổi lái hoặc đi bộ, chạy quanh xe 5-10 vòng, vận động cơ thể để lấy lại sự tỉnh táo.

- Tránh đồ uống có cồn và các loại thuốc gây buồn ngủ, như thuốc cảm.

- Tránh lái xe vào những khung giờ bạn dễ buồn ngủ.

- Mở cửa sổ xe để lấy thêm dưỡng khí, nghe nhạc và hát theo, nhai kẹo cao su cũng là một cách giúp bạn tỉnh táo hơn.

- Tốt nhất, bạn nên dừng xe để chợp mắt 10-15 phút.

Tuy nhiên, không nên dừng xe ở lề đường, làn khẩn cấp trên đường cao tốc hoặc những chỗ quá vắng vẻ. Trạm xăng hay trạm dừng/nghỉ trên đường là những chỗ an toàn nhất.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Suýt bị tông, hai cô gái vẫn thản nhiên đứng 'buôn' tiếp

Nóng trên đường: Suýt bị tông, hai cô gái vẫn thản nhiên đứng 'buôn' tiếp

Dừng xe "buôn chuyện" ngay dưới lòng đường, hai cô gái đi xe máy suýt bị chiếc ô tô tông phải. Thế nhưng, ngay sau đó, cả hai vẫn bình thản đứng... "buôn" tiếp.