Sự việc kinh hoàng vừa mới xảy ra tại một tuyến đường cao tốc ở thành phố Ninh Ba (Chiết Giang, Trung Quốc). Hình ảnh từ video cho thấy, chiếc ô tô đang di chuyển trong cơn mưa lớn thì đột nhiên một tia sét bất ngờ đánh thẳng vào phần phía trước ô tô của tài xế Zhang.

Theo lời người đàn ông này, khi sét đánh vào đầu xe, anh phải phanh xe gấp để dừng lại bên đường. Tuy nhiên, sau đó, không thể khởi động lại, đèn bên phải bị vỡ và camera hành trình cũng bị hỏng. Điều may mắn là Zhang không gặp nguy hiểm tính mạng.

Xem video:


Nhiều người vẫn quan niệm chỉ có đi xe máy mới có thể bị sét đánh, nhưng đi ô tô cũng có thể gặp phải tình huống này. Tuy nhiên, nếu ô tô bị sét đánh thì người ngồi phía trong cũng khó bị ảnh hưởng. 
Xe ô tô được thiết kế dựa trên nguyên lý như lồng Faraday. Lồng này hoạt động dựa trên nguyên lý là tổng trường điện từ trong lồng bằng 0. Nếu là dòng điện thì nó sẽ đi quanh lồng, không ảnh hưởng vật bên trong cho nên vật bên trong lồng không bị truyền điện.
Nếu như ô tô không may bị sét đánh, dòng điện sẽ truyền quanh xe tới khi chạm đất giống cách hoạt động của cột thu lôi. 

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, khi đang di chuyển mà gặp mưa, bão lớn kèm sấm chớp, chủ xe nên đỗ lại một chỗ, tránh dừng dưới gốc cây hoặc gần các vật dụng có sắt như xe đạp, cuốc xẻng... Tốt nhất nên tắt máy rồi chờ tạnh mưa sẽ tiếp tục di chuyển. 

Bình An (Theo Newsflare)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe Jeep bị sét đánh trúng 4 lần liên tiếp

Xe Jeep bị sét đánh trúng 4 lần liên tiếp

Đang di chuyển trên đường, một chiếc SUV hiệu Jeep Grand Cherokee bất ngờ bị sét đánh trúng đến 4 lần liên tiếp. Cảnh tượng hãi hùng trên được camera hành trình của ô tô phía sau ghi lại.