Đối với các tài xế lái xe, tầm nhìn rộng để quan sát tình hình đường xá luôn là yếu tố quan trọng quyết định an toàn cho suốt chặng đường đi. Một khi tầm nhìn bị hạn chế sẽ rất nguy hiểm.

Thế nhưng mới đây, ngày 21/10, một nữ tài xế ở Quảng Tây, Trung Quốc lái xe trong tình trạng chiếc xe đang mở nắp ca pô. Nữ tài xế này chỉ quan sát đường thông qua một khe hở trong điều kiện trời chập tối.

Xem video:

 

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp này, cảnh sát giao thông khu vực đã lập tức mở chốt và chặn đầu xe nữ tài xế để kiểm tra.

{keywords}
Nắp ca pô xe vẫn mở. 

Đối mặt với những câu hỏi của cảnh sát, người phụ nữ này cho biết cô muốn sạc xe bằng bình tích điện nên đã để hở mui xe.
"Có một khoảng trống ở giữa mui xe được mở ra. Tôi có thể nhìn thấy con đường phía trước. Nó không nguy hiểm như mọi người nghĩ", nữ tài xế ngoan cố cho rằng hành vi của mình không nghiêm trọng.

{keywords}
Lái xe quan sát đường chi bằng một khoảng trống ở nắp ca pô. 

Trên thực tế, hành vi này gây nguy hiểm rất lớn đối với người lái xe và sự an toàn của các phương tiện khác.
Cuối cùng, nữ tài xế bị phạt 100 Nhân dân tệ và trừ 2 điểm vào giấy phép lái xe.

Khánh Vy (theo Pearvideo)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Kẹt chân vào cửa xe buýt, bé gái bị kéo lê một đoạn dài

Kẹt chân vào cửa xe buýt, bé gái bị kéo lê một đoạn dài

Bé gái bị kẹt chân vào cửa xe buýt và bị kéo lê một đoạn dài. Tình huống nguy hiểm này xảy ra hôm 24/10.