Sự việc xảy ra vào khoảng 14h30’ chiều ngày 28/2 trên đường An Dương Vương, TP. Lào Cai.

 

Xem video:

 

Anh Phan Văn Hải (Tp Lào Cai) đang lái chiếc bán tải ở đúng làn đường của mình, khi đến gần một khúc cua thì xuất hiện một chiếc xe Honda CRV mang biển kiểm soát 24A-078.XX ở chiều ngược lại.

Tài xế xe Honda CRV đã đánh lái từ khúc cua ở góc khá rộng và lấn sang làn ngược chiều khi nhập đường đi thẳng. Khi bị chặn lại bởi chiếc bán tải của anh Hải, thay vì đánh lái về làn đường của mình, tài xế chiếc xe này lại dừng xe, mở cửa, thể hiện thái độ thách thức và “thi gan” với anh Hải.

Quá “ngao ngán” với văn hóa tham gia giao thông "hổ báo" của tài xế này, anh Phan Văn Hải đành "xuống nước" lùi xe lại. Lúc này, tài xế xe Honda CRV mới chịu đánh lái về đúng làn và tiếp tục di chuyển.

Tại Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP nêu rõ, phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi:

- Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.

- Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) trừ hành vi quy định tại điểm c khoản 4 Điều này; điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.

Ngoài ra, tại Khoản 11 Điều 5 cũng quy định, các trường hợp vi phạm nói trên còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

 Dũng Vũ (Nguồn video: Phan Văn Hải)

Bạn đã từng gặp những tình huống thót tim trong va chạm giao thông? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải! Xin cảm ơn!

BMW bẹp rúm sau cú va chạm kinh hoàng

BMW bẹp rúm sau cú va chạm kinh hoàng

Sau cú tông mạnh, chiếc BMW bị hư hỏng nặng, tài xế bị thương phải nhập viện để chữa trị. Vụ tai nạn vừa xảy ra trên một con đường tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.