Tình huống giao thông xảy ra trên Quốc lộ 30, đoạn qua thị trấn Mỹ Thọ (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), được camera hành trình trên một xe đi cùng chiều ghi lại, cho thấy đoạn đường có vạch kẻ liền cấm vượt, tuy nhiên, tài xế của một chiếc bán tải vẫn lấn sang làn ngược chiều để vượt lên những xe đi trước mặt.

Hai chiến sĩ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ đã phát hiện và kịp thời xử lý chiếc bán tải vượt ẩu (Ảnh cắt từ clip).

Hai chiến sĩ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ đã phát hiện và kịp thời xử lý chiếc bán tải vượt ẩu (Ảnh cắt từ clip).

Không chỉ vượt ẩu tại nơi cấm vượt, chiếc bán tải còn cố tình vượt tại đoạn đường hẹp có đông phương tiện đang di chuyển và có nhiều xe đang chạy nối đuôi nhau phía trước, điều này đã khiến chiếc bán tải chạy trên làn đường ngược chiều suốt một đoạn dài.

Những tưởng hành vi vượt ẩu nguy hiểm và sai luật của tài xế chiếc bán tải sẽ trót lọt, nhưng tại thời điểm này, hai chiến sĩ cảnh sát giao thông đang đi làm nhiệm vụ trên xe motor đã bắt gặp tình huống vượt ẩu nên lập tức chặn xe để xử lý.

Lấn làn vượt ẩu, tài xế bán tải lập tức nhận "kết đắng" (Video: Camera giao thông)

Đoạn clip ghi lại tình huống giao thông đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự hài lòng khi tài xế chiếc xe chạy ẩu đã phải nhanh chóng nhận bài học đích đáng cho hành vi đi sai luật của mình.

"Đường thì vừa đông vừa hẹp, lại có vạch liền mà vẫn cố gắng để vượt lên, tài xế chiếc bán tải này thật quá xem thường pháp luật", một cư dân mạng bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Nếu có xe nào đi sai luật mà lập tức gặp 'quả báo', bị chấn chỉnh kịp thời như thế này thì tốt quá, có thể hạn chế được rất nhiều tai nạn đáng tiếc", một người dùng Facebook bình luận.

Nhiều cư dân mạng cũng hy vọng rằng sau khi phải nhận bài học đáng nhớ và thích đáng này, tài xế chiếc xe bán tải trong đoạn clip sẽ có ý thức hơn trong việc tuân thủ luật giao thông.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe tải vượt ẩu suýt đối đầu ô tô ngược chiều ở Hoà Bình

Xe tải vượt ẩu suýt đối đầu ô tô ngược chiều ở Hoà Bình

Tại đoạn đường đèo Thung Khe đang sửa chữa, bất ngờ chiếc xe tải đi sau xe buýt lấn trái lao lên, vượt cắt mặt luôn ô tô ngược chiều.