Hình ảnh do camera an ninh của nhà dân ghi lại cho thấy chiếc Fortuner chạy khá nhanh và có vẻ như tài xế không làm chủ được tình huống, nên đã đâm vào xe Mazda đang dừng đỗ bên đường.

Cú va chạm ở tốc độ cao, với vị trí tiếp xúc "hiểm hóc" đã khiến chiếc Fortuner lật nghiêng giữa đường.

Rất may là tai nạn đã không khiến ai bị chấn thương nghiêm trọng, nhưng hai chiếc xe thì không may mắn như vậy (Nguồn video: OFFB).

Sau khi được đăng tải lên các diễn đàn trên mạng xã hội, clip ghi lại sự việc đã gây tranh luận sôi nổi về việc chủ xe Mazda có phải bồi thường cho chủ xe Fortuner vì dừng, đỗ sai hay không.

"Xe Mazda đã đỗ rất sát lề, nhưng tiếc là lại đỗ sai chiều nên sẽ phải bồi thường cho chủ xe Fortuner. Chỉ cần xe Mazda đỗ quay đầu ngược lại thì sẽ thành đúng, miễn là ở đó không có biển cấm đỗ xe", tài khoản Minh Th. bình luận.

"Không thể chỉ vì xe Mazda đỗ sai mà xe Fortuner có thể đâm vào", tài khoản Facebook Thu A bình luận.

Trong khi đó, tài khoản Đinh Th nhận xét, bạn Mazda đỗ ngược chiều nhưng thực ra nếu bạn ấy có đỗ quay đuôi ra thì như tình huống này, xe Fortuner vẫn cứ đâm vì tài xế không làm chủ được tốc độ và không quan sát phán đoán tình huống.

Tại Việt Nam, theo Luật giao thông đường bộ năm 2008, người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:

a) Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;

b) Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình;

c) Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;

d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;

đ) Không mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn;

e) Khi dừng xe, không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái;

g) Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải được chèn bánh.

Trong khi đó, Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng đối với người điều khiển ô tô dừng, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường. Nếu dừng, đỗ xe sai quy định mà gây tai nạn giao thông thì sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 12 triệu đồng, đồng thời bị tước Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Những pha 'mát ga' của xe máy và cái kết ê chề

Nóng trên đường: Những pha 'mát ga' của xe máy và cái kết ê chề

Những tình huống đi xe máy thiếu quan sát, phóng nhanh, vượt ẩu,... còn khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ cao va chạm giao thông. Trong những video dưới đây, không phải lúc nào may mắn cũng đứng về phía họ.