Sáng sớm nay (23/6), anh Đỗ Mạnh Quý (khu tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) được người quen gọi điện báo tin chiếc ô tô Kia Sorento của gia đình bị cây đổ vào.

Vội vàng ra kiểm tra, trước mắt anh Quý là hai cây mâm xôi đã bật gốc, một cây có phần tán đổ thẳng vào chiếc Kia.

{keywords}
Cây mâm xôi đổ vào vị trí xe anh Quý đỗ 

"Bình thường tôi hay gửi xe chỗ khác nhưng đợt này phòng dịch Covid-19 vắng người nên tôi mới đỗ xe gần nhà. Chiều tối qua mưa giông rất lớn, trước đó khi đỗ xe tôi cẩn thận chọn cây mâm xôi vì  nghĩ nó cành nhẹ, không đổ được. Cũng may thiệt hại không đáng kể dù cây đổ thẳng vào xe nhưng chỉ các tán nhẹ đè vào. Nhưng nhìn cảnh này cũng rất xót xe", anh Quý nói.

{keywords}
Rất may chỉ các cành nhỏ đổ vào nóc xe nên không gây ra thiệt hại

Cơn mưa giống từ chiều tối ngày 22/6 trên địa bàn Hà Nội dù không kéo dài nhưng cường độ mưa và gió giật mạnh khiến tình trạng cây, gãy đổ đã xảy ra. Không chỉ gây ra thiệt hại cho các xe đỗ gần gốc cây mà cả những ô tô đang di chuyển trên đường.

{keywords}
Chiếc Hyundai Grand i10 bị cây đổ bẹp nó xe ở quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Phạm Tuấn Hải
{keywords}
Cây đổ vào chiếc Kia Cerato trên phố Cát Linh
{keywords}
Cây xoài đổ vào một chiếc ô tô đỗ lề đường trong khu đô thị ở Hà Nội. Ảnh: Phú Nguyễn
{keywords}
Suốt hơn 1 tuần qua thủ đô Hà Nội trải qua đợt nắng nóng khô rát khiến nhiều chủ ô tô chọn nơi đỗ gần tán cây, dẫn đến khi có mưa giông rất dễ gặp sự cố
{keywords}
Không chỉ bị cây đổ mà gió mạnh cũng khiến những ô tô đỗ dưới sân chung cư gặp họa khi bị mảng tường hoặc chậu cây rơi vào. Ảnh: Trần Thường

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, khu vực Hà Nội từ ngày 22-6 đến 25-6 sẽ có lúc mưa rào và dông vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Vì vậy theo các chuyên gia ô tô, chủ xe tuyệt đối không nên đỗ xe dưới gốc cây hay chân tòa nhà mà phía trên có nhiều chậu cây cảnh, dưới mái hiên bắn tôn mà xung quanh trống trải dễ hút gió. 

Trong trường hợp ô tô bị hư hại do cây đổ, gạch rơi, chủ xe đã mua gói bảo hiểm vật chất xe sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường theo quy định.

Khi gặp sự cố, chủ xe cần gọi điện thông báo cho công ty bảo hiểm để cử nhân viên tới xác nhận thiệt hại cũng như hướng dẫn các thủ tục để được hưởng quyền lợi và chi trả tiền bồi thường, hoặc liên hệ cơ quan chức năng (công an phường sở tại, CSGT) tới để ghi nhận và chụp hình lại hiện trường sau đó mới đưa xe đến nơi sửa chữa.

Đình Quý

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những lưu ý sử dụng ôtô khi mưa lớn

Những lưu ý sử dụng ôtô khi mưa lớn

Bật đèn cảnh báo hay tăng khoảng cách với xe trước là những lưu ý khi lái xe trong thời tiết xấu.