Clip: Tài xế xe tải không nhường đường cho xe cứu hoả (Nguồn: MXH Giao thông)

Đoạn clip dài khoảng 40 giây ghi lại nội dung sự việc được đăng tải trên mạng xã hội Facebook vào tối 19/1.

Hình ảnh từ đoạn clip ghi lại cảnh xe chữa cháy liên tục hú còi ưu tiên và xin đường đi làm nhiệm vụ. Trong khi nhiều phương tiện tấp vào lề để nhường đường cho xe chữa cháy thì một xe tải chạy phía trước dường như “giả điếc”, thản nhiên chạy trước đầu xe chữa cháy, kiên quyết chặn đầu xe cứu hỏa.

Suốt một quãng đường dài, dù chiến sĩ cảnh sát PCCC phát loa thông báo khản cả giọng đề nghị nhường đường nhưng xe tải vẫn không chịu nhường đường.

Người chia sẻ đoạn clip cho biết sự việc này diễn ra vào chiều 19/1 tại đường Bùi Văn Hòa, Đồng Nai. Vụ việc được ghi lại bởi cảnh sát PCCC đang thực hiện nhiệm vụ trên đường.

Đoạn clip này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý cũng như nhận được nhiều bình luận của nhiều cư dân mạng. Mọi người đều bày tỏ sự phẫn nộ với cách cư xử của tài xế xe tải.

Đa số ý kiến đều cho rằng, người tài xế xe tải rất đáng bị lên án vì thái độ vô ý thức, hành vi ngang ngược. Hành vi này là không thể chấp nhận, bởi việc cứu hỏa, cứu người là vô cùng cấp bách, cần được ưu tiên số 1.

Theo quy định trong luật giao thông đường bộ, xe ưu tiên bao gồm các loại: xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát làm nhiệm vụ, đoàn xe có cảnh sát dẫn đường và đoàn xe tang... Các lái xe phải chấp hành tuyệt đối việc nhường đường cho các loại xe ưu tiên trong mọi trường hợp.

Tuy nhiên, hành động tưởng chừng rất đơn giản và buộc phải có đối với mỗi người lái xe khi tham gia giao thông này tiếc là đang ngày càng hiếm đi.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Căng đầu bài toán mua ô tô cũ 200 triệu chơi Tết

Căng đầu bài toán mua ô tô cũ 200 triệu chơi Tết

 - Lập nghiệp ở xa, tôi rất sợ mỗi khi về quê bằng xe khách hoặc xe máy. Vì vậy, khi tích góp được khoảng 200 triệu đồng, tôi định sẽ mua 1 chiếc ô tô cũ để đi chơi Tết nhưng còn băn khoăn nhiều nỗi.