Sự việc xảy ra trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và được camera hành trình gắn trên một xe ô tô đi cùng chiều ghi lại được, cho thấy một chiếc xe bán tải phóng nhanh lên với tốc độ cao từ là đường khẩn cấp phía bên tay phải.

Sau khi vượt qua chiếc xe có gắn camera hành trình, tài xế chiếc bán tải chuyển vào làn giữa và chạy song song với một xe container đi cùng chiều. Vào thời điểm này, tài xế chiếc xe container cũng bất ngờ chuyển hướng từ làn trong ra làn giữa nên đã va quệt vào phần đuôi của chiếc xe bán tải.

Pha va chạm khiến chiếc xe bán tải bị đẩy đi một đoạn, xoay 180 độ trên đường và hư hỏng nặng. Chiếc xe container đi ngay phía sau đã kịp thời xử lý để tránh một tình huống va chạm liên hoàn.

May mắn không có ai bị thương trong vụ việc.

Một tình huống va chạm giao thông gây tranh cãi trên cao tốc

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây ra nhiều tranh cãi về việc phương tiện nào có lỗi trong tình huống này.

Nhiều người cho rằng lỗi trong tình huống này hoàn toàn thuộc về tài xế chiếc xe bán tải, khi đã lấn sang làn đường khẩn cấp để vượt ẩu và chuyển làn gấp nên đã vô tình lọt vào điểm mù của tài xế container nên dẫn đến tai nạn.

"Tài xế chiếc xe bán tải đã sai ngay tình huống đầu tiên khi vượt ở làn đường khẩn cấp, sau đó chuyển hướng gấp để rồi lọt vào điểm mù của tài xế xe container. Chạy ẩu như tài xế xe bán tải thì sớm muộn gì cũng xảy ra tai nạn mà thôi", một người dùng mạng xã hội nhận xét.

Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng lỗi trong tình huống này đã thuộc về tài xế chiếc xe container khi chuyển làn mà không xi nhan cũng như không quan sát lại phía sau.

"Có thể tài xế container không nhìn thấy chiếc xe bán tải, nhưng vẫn phải nhìn thấy ánh đèn pha của chiếc xe này chứ. Tôi cho rằng tài xế chiếc container đã chuyển làn mà không quan sát nên mới xảy ra pha va chạm này", một người dùng Facebook khác chia sẻ.

Theo bạn, ai là người có lỗi trong tình huống va chạm này? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của mình ở phần bình luận bên dưới.

Video: GTVM

Theo Dân trí

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe đám cưới vượt ẩu trước xe tang, suýt đấu đầu container

Xe đám cưới vượt ẩu trước xe tang, suýt đấu đầu container

Chiếc xe Ford Transit chạy dịch vụ đám cưới đã vượt ẩu trước xe tang và suýt đấu đầu với xe container ngược chiều.