Lái xe là lúc đòi hỏi tài xế phải tập trung cao độ để xử lý các tình huống phát sinh trên đường. Do vậy, khi sử dụng điện thoại để livestream khi lái xe sẽ không tránh khỏi sự mất tập trung, xao nhãng, thậm chí có nguy cơ mất an toàn giao thông.

Video:

 

Trên thực tế, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra khi tài xế vì mải livestream mà “quên” mất nhiệm vụ chính của mình. Đơn cử như vào tối 25/11/2018, một người đàn ông do mải livestream trên facebook đã đâm phải đuôi 1 chiếc xe tải trên đường từ Hà Nội đi Hưng Yên. Người đàn ông này phải đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Hay vụ một cô gái có biểu hiện say xỉn, vừa lái xe, vừa livestream gào thét, đòi đâm chết mọi người đi đường vào tối 18/12/2019 trên cầu Chương Dương khiến cư dân mạng hết sức phẫn nộ.

Có thể nói, nhu cầu được kết nối, chia sẻ là một nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người, nhất là trong thời đại 4.0, mạng xã hội phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người lạm dụng livestream như một cách giết thời gian lại là điều cần phải điều chỉnh.

Thậm chí, dùng điện thoại để livestream nói riêng và dùng tay sử dụng điện thoại khi đang lái xe trên đường nói chung còn có thể bị CSGT xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Tại khoản 4, điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có quy định: “Phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng đối với hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường”. Đồng thời, bị tước giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.


Nguyễn Hoàng

Bạn đánh giá thế nào về mốt livestream khi lái xe ô tô của tài xế Việt? Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Xe bốc khói nghi ngút vì... lên đời cặp gương

Xe bốc khói nghi ngút vì... lên đời cặp gương

Với mục đích “lên đời” cho gặp gương ô tô vốn gập bằng tay, chuyển sang điều khiển điện, nhưng vì chủ quan lắp đặt ở cửa hàng thiếu chuyên môn, nhiều chủ xe suýt rơi vào tình huống hối không kịp.