Sedan, hatchback, SUV, MPV: Kieu oto nao phu hop voi ban? hinh anh 1

Một số người muốn chiếc xe nhỏ nhắn bởi nó mới vừa không gian đỗ xe nhỏ hẹp. Người khác muốn chiếc MPV gia đình bởi nó mới đủ không gian cho 5 đứa trẻ trong nhà.

Sedan, hatchback, SUV, MPV: Kieu oto nao phu hop voi ban? hinh anh 2

Chiếc xe phù hợp sẽ vừa đảm bảo nhu cầu sử dụng của bạn, vừa tiết kiệm chi phí. Vì thế, việc chọn đúng xe từ đầu có ý nghĩa rất quan trọng.

Sedan, hatchback, SUV, MPV: Kieu oto nao phu hop voi ban? hinh anh 3

Sedan: Mẫu xe lịch sự, sang trọng, phù hợp đi trong thành phố và vùng đồng bằng. Xe có không gian để chân thoải mái cho hàng ghế sau. Phần không gian giữa người lái và người ngồi sau cũng rộng hơn. Xe vận hành ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Tuy nhiên, sedan cũng có điểm yếu riêng, chẳng hạn không phù hợp cho off-road, và không đủ chỗ chứa đồ cỡ lớn.

Sedan, hatchback, SUV, MPV: Kieu oto nao phu hop voi ban? hinh anh 4

Coupe: Xe mang dáng thể thao năng động dành cho giới trẻ sành điệu. Chiếc xe đặc biệt phù hợp cho những vùng đất bằng phẳng ven biển, không khí trong lành để người lái có thể tận hưởng gió trời khi lái xe. Đổi lại, xe chỉ có hai chỗ, cho tài xế và người còn lại. Không gian nội thất nhỏ hẹp, hầu như không có chỗ cho hành lý, và thường đắt hơn sedan dù có cùng thông số động cơ.

 

Sedan, hatchback, SUV, MPV: Kieu oto nao phu hop voi ban? hinh anh 5

Hatchback: Kích cỡ nhỏ giúp tìm chỗ đỗ dễ dàng, xe có thể luồn lách qua các con đường nhỏ hẹp. So với sedan, những chiếc hatchback cao hơn, có không gian rộng hơn nhưng không sang trọng, lịch lãm bằng. Nếu để đồ có mùi ở cốp xe thì cả xe sẽ bị ảnh hưởng bởi hatchback không có cốp rời tách biệt như sedan. Thường giá xe Hatchback cũng rẻ hơn so với sedan cùng thông số động cơ.

 

Sedan, hatchback, SUV, MPV: Kieu oto nao phu hop voi ban? hinh anh 6

SUV: Với không gian nội thất rộng rãi, SUV phù hợp cho nhu cầu chở nhiều người, off-road để khám phá những vùng đất mới. Nhờ gầm cao, người lái có tầm quan sát đường tốt hơn, người ngồi xe SUV cũng thoải mái hơn trong những hành trình dài. Tuy nhiên, do kích cỡ cồng kềnh, SUV sẽ gặp khó khăn khi vận hành trong phố, khó tìm chỗ đỗ và thường tốn nhiên liệu do động cơ công suất lớn.

 

Sedan, hatchback, SUV, MPV: Kieu oto nao phu hop voi ban? hinh anh 7

MPV: Cũng như SUV, xe đa dụng MPV đủ chỗ chứa 7-8 người, nhiều không gian để chân, thường là xe gia đình. Khoảng sáng gầm xe thấp hơn SUV, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố, hoặc vùng đồng bằng. Giữa MPV và sedan khác nhau cơ bản ở số lượng ghế ngồi, MPV thường có từ 7 đến 9 chỗ. Giữa MPV và SUV khác nhau ở khả năng off road, trong khi SUV phù hợp cho cung đường dốc, khó thì MPV phù hợp địa hình bằng phẳng.

 

Theo Zing

Những dòng xe ô tô dễ gây 'thảm họa' khi lùi

Những dòng xe ô tô dễ gây 'thảm họa' khi lùi

Theo nghiên cứu của các hãng bảo hiểm xe hơi, có rất nhiều dòng xe ô tô dễ gây nguy hiểm khi lùi mà tài xế nên biết để tránh sự cố.