Sự việc xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng thứ Bảy (15/5) trên một con phố ở Sacramento, California, Mỹ. Thời điểm này, một thanh niên hàng xóm phát hiện 2 kẻ trộm đang kích bánh chiếc Toyota Prius lên để trộm bộ trung hòa khí thải.

Nam thanh niên nhanh chóng tiếp cận và lấy điện thoại ra ghi hình hành động của hai tên trộm. Bị phát hiện, một tên trên chiếc xe VAN sau một hồi luống cuống đã dùng khăn che mặt giục đồng bọn nhanh tay để rút lui. Tên còn lại sau đó còn cầm bình khò gas trên tay để đe dọa người quay phim.

 

Clip ghi lại sự manh động của hai tên trộm phụ tùng ô tô

Sự ồn ào đã thu hút thêm người dân trên khu phố buộc hai tên trộm phụ tùng phải tháo chạy và không kịp lấy lại chiếc kích xe.

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình CBS Sacramento, nam thanh niên cầm điện thoại quay phim 2 tên trộm cho biết: “Tôi đã cố gắng ngăn chặn chúng trộm đồ xe người khác và đã thành công, nhưng khi tôi quay lại kiểm tra xe mình, có vẻ bộ trung hòa khí thải đã bị mất”. Cũng giống nam thanh niên quay phim, một số người dân trên khu phố xác nhận xe họ cũng bị trộm mất bộ trung hòa khí thải.

Tình trạng trộm cắp bộ trung hòa khí thải trên ô tô hiện nay đang là vấn nạn ở nhiều nước châu Âu và Mỹ. Bộ trung hòa khí thải thường có những kim loại quý như platinum, rhodium, và/hoặc palladium. Điều này đã thu hút tội phạm nhắm đến và trộm cắp trên những chiếc xe không người trông coi đỗ trên phố.

Đình Quý (theo Carscoops)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đang đổ xăng, chiếc BMW bị trộm ngay trước mặt chủ xe

Đang đổ xăng, chiếc BMW bị trộm ngay trước mặt chủ xe

Khi người đàn ông đang vào trạm xăng để bơm nhiên liệu cho chiếc BMW của mình, hai tên trộm đã leo lên xe và lái chiếc xe đi trước sự bất lực của chủ xe.