Theo hãng tin AP, người đàn ông tên Lee Price III đã nhận 1,6 triệu USD thông qua chương trình PPP (Chương trình Bảo vệ Tiền lương) của chính phủ Mỹ nhắm giúp những doanh nghiệp khó khăn vì dịch Covid-19 để trả một khoản vay thế chấp và mua một chiếc Ford F-350, siêu SUV Lamborghini Urus trị giá 85.000 USD. 

{keywords}
Người đàn ông ngồi tù vì mua siêu xe bằng tiền cứu trợ Covid

Theo Houston Chronicle , kế hoạch của Price liên quan đến hai doanh nghiệp của anh ấy (Price Enterprises Holdings và 713 Construction), cả hai công ty mà Price tuyên bố có biên chế lớn cần được chi trả lương cho nhân viên bằng cách sử dụng quỹ khẩn cấp từ Chương trình PPP.  Với điều kiện các tiêu chí được đáp ứng, về cơ bản đây là khoản tiền miễn phí để trang trải cho việc trả lương của các công ty gặp khó khăn vì dịch bệnh. Tuy nhiên, theo điều tra, nhân viên của Price không tồn tại.

Với hành động trên, Lee Price III bị truy tố tội lừa đảo, rửa tiền và một số tội danh khác với bản án 9 năm tù. 

Đây không phải là trường hợp duy nhất chiếm dụng quỹ cứu trợ dịch bệnh, trước đó, hồi cuối tháng 5/2020, một người đàn ông ở California cũng bị buộc tội tương tự khi bỏ túi gần 5,1 triệu USD mua 1 chiếc Ferrari, 1 chiếc Lamborghini và 1 chiếc Bentley cũng như chi trả cho những chuyến nghỉ dưỡng xa hoa. Tất cả những chi tiêu này đều bị cấm sử dụng theo quy định của các khoản vay cứu trợ.

Hoàng Anh (theo  Autoblog)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

BMW Z4 tai nạn nát đầu "lột xác" như mới

BMW Z4 tai nạn nát đầu "lột xác" như mới

Chỉ với hơn 3 ngày trời, chiếc xe sang BMW Z4 tai nạn nát đầu đã được sửa chữa, "lột xác" như mới.