John Clay Wolfe, người sáng lập GiveMeTheVIN.com, một trong những dịch vụ mua bán xe trực tuyến lớn nhất hiện nay đang gây sốt với tốc độ bán xe khó ai có thể bắt kịp.

Ông là một nhà buôn lâu năm. Bán xe bằng hình thức đấu giá trực tuyến đã giúp John Clay Wolfe lập kỷ lục bán được đến 1.000 chiếc xe chỉ trong 45 phút vào thứ tư hàng tuần.

John Clay Wolfe cho biết, vào ngày thứ tư hàng tuần, ông ấy sẽ chuẩn bị hàng nghìn chiếc ô tô và xe tải trưng bày ở các mục khu đấu giá trên web và liên tục nhận được đơn đặt hàng, đấu giá. 

Chỉ một năm trước,John Clay Wolfe từng lỗ hàng triệu USD khi xử lý cuộc đấu giá những chiếc xe Tesla. Nhưng với tình trạng khan hiếm ô tô như hiện này, John đang kiếm được lợi nhuận khủngqua việc bán ô tô cũ, mới bằng hình thức trực tuyến.  Đây là thị trường tự do mà Wolfe và một đội quân những người mua chuyên nghiệp đã tạo ra. Mỗi tuần, ông ấy đều được nhìn thấy những chiếc Lamborghini đẹp nhất và những chiếc Hummer được độ oách nhất lăn ra khỏi nhà kho để đổi lại những đồng bạc xanh. 

{keywords}
John Clay Wolfe, người đàn ông gây sốt khi bán hơn 1.000 xe ô tô trong 45 phút mỗi tuần

"Khi chính phủ tiến hành giãn cách xã hội, tôi đã phải hét lên với những người mua rằng: 'Vì Chúa! Đừng mua nữa!'. Chúng tôi phải bán khi không ai khác muốn. Xe Honda. General Motors. Nissan. Họ sẽ không bán xe và chịu lỗ. Chúng tôi quyết định giữ cho các cuộc đấu giá mở. Chúng tôi cần tiền và các cuộc đấu giá cuối cùng đã mang lại cho chúng tôi chìa khóa dẫn đến thị trường tự do", John Clay Wolfe nói. 

Trong kinh doanh đấu giá ô tô, khi bạn là người trả giá cao nhất cho một chiếc xe, bạn sẽ trở thành chủ sở hữu mới của chiếc xe đó. Cùng với bất cứ thứ gì có thể rơi ra khỏi nó hoặc quá nóng từ khối đấu giá đến xưởng sửa chữa.

Để web bán xe của mình được nhiều người biết đến,  John Clay Wolfe đầu tư hẳn chương trình radio  quảng bá rộng rãi và cũng có một đội ngũ gồm những người mua hàng chuyên nghiệp lùng sục mọi ngóc ngách từ Connecticut đến California để săn nguồn xe tốt bán cho khách hàng. 

{keywords}
Hàng nghìn chiếc xe mới, cũ được đấu giá trực tuyến. 

 John vốn bị liệt, nhưng ông đã biến khuyết điểm của mình thành điểm mạnh giúp ông ấy tập trung vào việc tìm ra tất cả các mảnh độc đáo tạo nên thành công của một cuộc đấu giá. 

John cho biết, hầu hết các đại lý ô tô mới và cũ hiện nay đều mua tất cả các xe của mình từ xa và phải đưa ra những quyết định tốn kém trong vòng vài giây. Vì nếu họ chần chừ, người khác trả giá cao hơn sẽ có quyền sở hữu xe. 

Đối với John Clay Wolfe, thứ tư tới sẽ giống như bao thứ tư khác, lượng giao dịch xe vẫn duy trì đều đặn. Một ngày khi 1.000 chiếc xe sẽ được bán, lãi sẽ đượ dùng để đầu tư 1.000 chiếc xe khác.

Hoàng Anh (theo Gossipvehiculo)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá trên 2 tỷ, chọn Toyota Prado hay Volkswagen Teramont mới ra mắt?

Giá trên 2 tỷ, chọn Toyota Prado hay Volkswagen Teramont mới ra mắt?

Với tầm giá 2,3 - 2,4 tỷ đồng, cái tên được nhiều người nhắc đến sẽ là mẫu Toyota Land Cruiser Prado. Tuy nhiên, “tân binh” Volkswagen Teramont mới ra mắt cũng hứa hẹn trở thành đối thủ nặng ký ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn.