Ông Đinh Trung Ngân, sống tại TP.HCM đã sáng tạo khi lắp ba tấm pin nặng lượng mặt trời lên nóc chiếc xe van để lấy nguồn điện tự nhiên phục vụ cho những sinh hoạt hàng ngày của mình như sạc điện thoại, sạc máy tính xách tay, quạt cũng như các thiết bị điện khác. 

Ông Ngân cho biết, ông mua chiếc xe van này với giá 310 triệu đồng từ năm 2015 để hành nghề sửa chữa xe. Ông xem nó như một ngôi nhà di động của mình. 

Xem video:

 

Ông chia sẻ: “Những ngày đầu đi làm trên các cung đường, không có điện, nhờ vả người dân rất khó khăn. Sau đó tôi nghĩ đến tấm pin năng lượng mặt trời. Tôi tự mày mò nghiên cứu, sau khi nghiên cứu thì thấy có lợi. Cũng biết một chút về cơ khí nên tôi đã tự chế tạo nên".

 "Hàng ngày tôi phải lau bảng điều khiển trên tấm pin vì nếu có bụi hoặc sương mù trên bảng điều khiển, công suất điện sẽ yếu đi trông thấy", ông Ngân nói. 

Chi Bảo (theo Newsflare)

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe “nhà di động” giá 110 triệu đến từ Trung Quốc

Xe “nhà di động” giá 110 triệu đến từ Trung Quốc

Sản phẩm xe điện RV của công ty Shandong Everbright đã làm các khách hàng phương Tây bất ngờ về mức giá rẻ và tính thực dụng của nó.