Người đàn ông có tên Sachin Dhankude, sống tại Bhusari, thành phố Pune, bang Maharashtra (Ấn Độ) đã gây sự chú ý khi dựng một đền thờ nhỏ ở gần cột đèn giao thông. Ngôi đền này bằng khung sắt và dùng tấm chắn giả tường gỗ, đồng thời Sachin đặt chiếc xe tay ga Suzuki Access 125 của mình lên trên.

Bên dưới, Sachin dán rất nhiều thông điệp với nội dung: "Đỗ xe là quyền của người dân", "người dân được làm điều pháp luật không cấm"...

{keywords}
Sachin Dhankude dựng đền thờ xe máy để phản đối điều luật vô lý tại thành phố mình đang ở

Nguồn cơn của hành động trên xuất phát từ việc cảnh sát giao thông thành phố Pune đã thu giữ chiếc xe máy của Sachin vào ngày 15/6 dù anh dựng xe ở trong khu vực không có biển cấm đỗ xe. Sau đó, Sachin đã nhiều lần phản ánh tới đơn vị cảnh sát giao thông, tuy nhiên chẳng ai nghe lời giải thích của anh, thậm chí còn không thèm xem hình chụp nơi chiếc xe bị xử phạt.

Cuối cùng, chiếc xe tay ga đã được trả lại cho Sachin sau 80 ngày giam giữ.

Gần đây, cảnh sát thành phố Pune cũng đã gây xôn xao với bức ảnh một chiếc mô tô được cẩu lên xe cảnh của cảnh sát bất chấp chủ xe vẫn đang ngồi lên để chống đối. Lực lượng cảnh sát giao thông Pune liên tục ra quân để thu giữ các phương tiện người dân đỗ xe ở nơi cấm đỗ, dẫn đến nhiều tranh cãi.

{keywords}
Cảnh sát cẩu cả xe và người lên xe tải. Nhiều thành phố của Ấn Độ đang quá tải giao thông và dẫn đến quyết định cấm người dân đỗ xe ở nơi không có biển cấm đỗ, một quy định khá ngược với thế giới.

Tại Ấn Độ, rất nhiều người dân vẫn đỗ xe ở các con đường không có biển cấm đỗ xe nhưng chính quyền một số thành phố lại cho rằng điều đó là không được phép. Đại diện cảnh sát thành phố Bengaluru đã nói rằng, những con đường không có biển báo cấm đỗ xe sẽ vẫn được coi là khu vực cấm đỗ xe. Lý do vì thành phố có khoảng 14.000 km đường giao thông nên không thể đủ sức cắm hết số biển cấm đỗ, người dân sẽ chỉ được đỗ xe ở nơi có biển "bãi đỗ xe - P).

Đình Quý (theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Quy định lạ: Không có biển cấm cũng không được phép đậu xe

Quy định lạ: Không có biển cấm cũng không được phép đậu xe

Vì tình trạng giao thông quá tải, cảnh sát giao thông thành phố Bengaluru, Ấn Độ đã phải ban hành quy định khác thường.