Vụ việc xảy ra vào cuối tháng 4 vừa qua trên cây cầu bắc qua sông Netravathi, tiểu bang Karnataka, Ấn Độ vốn được nhiều người coi là linh thiêng. Theo hình ảnh quay lại bằng điện thoại của một tài xế dừng phía sau chiếc Hyundai Verna đang bật đèn khẩn cấp, hai người phụ nữ cùng bước xuống xe và người phụ nữ nữ lái xe có hành động ném một bọc rác qua hàng rào chắn xuống sông.

 

Clip ghi lại hai người phụ nữ dừng ô tô trên cầu và vứt rác qua hàng rào.

Hành động trên đã ngay lập tức bị nhiều người dùng mạng xã hội ở Ấn lên án, đồng thời kéo cảnh sát vào cuộc điều tra.

Trong ngày 1/5, trang twitter của cảnh sát thành phố Mangalore đã đăng tải lại đoạn clip người phụ nữ ném rác, đồng thời kết luận họ đã vi phạm mục 269 và 270 IPC và mục 51 (b) của đạo luật quản lý thiên tai.

Danh tính người vi phạm ngay lập tức được truy tìm nhờ biển số xe đăng ký thể hiện khá rõ trong đoạn video. Cảnh sát cho biết 3 người đi trên chiếc Hyundai Verna vứt rác xuống sông đã được xác định là Shailaka Nayak, Rachana Nayaka và Susheela. Chiếc xe đăng ký tại một địa chỉ ở Bengaluru, Karnataka đã bị thu giữ để phục vụ điều tra.

Đại diện cảnh sát thành phố Mangalore, ông Sashi Kumar cho biết: "Rác thải được ném xuống con sông huyết mạch của quận Dakshina Kannada, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch hoành hành này, là hành vi vi phạm có thể bị trừng phạt theo đạo luật quản lý thiên tai”.

Tại Ấn Độ vẫn tồn tại hủ tục vứt đồ thờ cúng xuống sông vì được cho là linh thiêng. Chính vì việc vứt rác thải tôn giáo xuống sông đã gây ô nhiễm khiến các dòng sông “chết” dần khiến Ấn Độ là một trong những nước có số lượng sông ô nhiễm cao nhất trên thế giới. Đó là lý do tại sao chính quyền nhiều bang hiện nay đã quy định việc vứt bất kỳ loại chất thải nào xuống sông là bất hợp pháp, đồng thời nhiều cây cầu bắc qua các con sông trên khắp Ấn Độ hiện đã có hàng rào cao để ngăn người dân vứt rác thải.

Đình Quý (theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Anh: Phạt tài xế 120 bảng Anh với hành vi vứt rác ra ngoài cửa xe

Anh: Phạt tài xế 120 bảng Anh với hành vi vứt rác ra ngoài cửa xe

Những người lái xe ở nước Anh sắp tới sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt mới tối đa 120 bảng Anh với hành vi ném tàn thuốc, rác thải ra ngoài cửa xe gây ô nhiễm môi trường.