Nhân viên đại lý Porsche lớn nhất Mỹ lĩnh án 6,5 năm tù vì lừa tiền đặt cọc - 1

Shiraaz Sookralli từng là nhân viên bán hàng phụ trách khách VIP ở Champion Porsche - đại lý Porsche lớn nhất nước Mỹ.

Theo ghi chép toà án mà trang Sun Sentinel có được, Sookralli đã nợ nần chồng chất và có khoản nợ thẻ tín dụng lên tới 176.000 USD vào năm 2016. Có vẻ như các vấn đề liên quan đến tiền bạc đã khiến Sookralli tính kế lừa khách hàng của đại lý đặt cọc vào tài khoản do ông kiểm soát. Các tài khoản này khá giống tài khoản của đại lý nên các khách hàng đã không nghi ngờ.

Để tăng thêm sự tin tưởng, Sookralli đã đưa cho khách hàng các đơn đặt hàng mua xe có đầy đủ chữ ký giả mạo, giấy tờ xác nhận thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc xe khách đặt mua và các tài liệu giả mạo khác. 

Nhân viên đại lý Porsche lớn nhất Mỹ lĩnh án 6,5 năm tù vì lừa tiền đặt cọc - 2

Shiraaz Sookralli

Thay vì dùng tiền khách chuyển khoản để đặt mua xe cho khách, Sookralli mang tiêu xài cá nhân một cách xa hoa. Hơn 30 khách hàng đã bị lừa, với tổng số tiền lên tới hơn 30 triệu USD tiền đặt cọc mua xe. Sookralli đã dùng số tiền đó để ăn chơi ở hộp đêm, mua trang sức đắt tiền, ăn hàng và mua một chiếc Rolls-Royce.

Sookralli được cho là đã tiêu gần 1 triệu USD vào việc tiệc tùng ở các hộp đêm. Luật sư biện hộ cho ông cũng thừa nhận rằng Sookralli rất mê tới hộp đêm, tới mức mỗi khi ông bước vào là hộp đêm lập tức bật bản nhạc mà ông yêu thích - We are the Champions.

Tuy nhiên, cuộc chơi của Sookralli không thể kéo dài, bởi khách hàng bắt đầu thắc mắc vì sao mãi chưa nhận được xe. Hành vi của Sookralli bại lộ và ông đã cao chạy xa bay.

Đến năm 2019, ông này mới bị bắt và xử tội lừa đảo. Kết quả điều tra còn cho thấy Sookralli đã biển thủ tiền của đại lý từ trước khi bắt đầu lừa tiền đặt cọc của khách.

Cuối cùng, toà đã phán quyết mức án 6,5 năm tù với Sookralli.

Trong khi đó, đại lý Champion Porsche đã phải trả lại toàn bộ số tiền Sookralli lừa của khách. Sookralli không nộp lại một đồng để khắc phục hậu quả.

Theo Dân trí

Suýt trả giá vì thói quen sử dụng đèn pha chiếu xa vô tội vạ

Suýt trả giá vì thói quen sử dụng đèn pha chiếu xa vô tội vạ

 Bật đèn pha chiếu xa vào ban đêm, thay vì đèn cốt chiếu gần, là thói quen của không ít tài xế, dù việc này dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc...