Dưới đây là một số tình huống sau tay lái đáng chú ý trong tuần qua được camera hành trình ghi lại:

Xe tải phanh cháy đường khi người đàn ông lao ra chặn đầu

Chiều 21/1, một người đàn ông đi bộ ở xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ bất ngờ lao ra giữa đường chặn đầu xe khiến tài xế được phen hú hồn. Rất may, tài xế kịp phanh để tránh vụ tai nạn. Tuy nhiên, người đàn ông trung niên đi bộ vẫn tiếp tục gây khó dễ, yêu cầu tài xế xuống xe nói chuyện và có hành vi ăn vạ.

 

(Video: Theo Mạng xã hội giao thông)

Sau khi đoạn video được chia sẻ, nhiều người tỏ ra bất bình với hành vi ăn vạ và coi thường tính mạng của người đàn ông nói trên. 

Thanh niên sang đường bất cẩn khiến nhiều xe máy ngã dúi dụi

Sự việc xảy ra trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) và được camera hành trình của một xe ô tô đi cùng chiều ghi lại.

Người đàn ông đi bộ băng sang đường giữa dòng phương tiện đông đúc, khiến 2 xe máy do phanh tránh đã ngã ra đường.

 

(Video: OFFB)

Điều đáng nói là ở vị trí xảy ra tai nạn ngay dưới chân một cây cầu vượt bộ hành nhưng người đàn ông này vì tiện thể nên đã không sử dụng mà băng cắt qua đường rất nguy hiểm.

Xe máy phi với tốc độ "tên lửa", tông trúng nắp cống

 

(Video: Mạng xã hội giao thông)

Nam thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ cao, không để ý đường nên đã tông vào một nắp cống nhô cao khiến chiếc xe bị văng lên cao, xoay nhiều vòng. Nam thanh niên cũng bị văng xa đến hơn chục mét và tử vong ngay sau đó. Sự việc xảy ra vào khoảng 23h11 ngày 17/1, được camera giám sát ghi lại.

Trẻ nhỏ sang đường bất cẩn

Sự việc xảy ra vào 10h26 ngày 20/1 tại đường 7 (Quốc lộ 25) xã H Bông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai không chỉ khiến tài xế mà người xem clip do camera hành trình quay lại được phen hết hồn. 

Cụ thể, chiếc Mitsubishi Pajero Sport đang di chuyển trên đường với tốc độ dưới 50km/h thì bất ngờ từ phía bên trái, nhóm 3 trẻ nhỏ dắt tay nhau cùng chạy băng sang đường ngay sát mũi xe buộc tài xế phải đạp phanh khẩn cấp.

 

(Video: Thái Ngọc Đức)

Rất may, chiếc xe kịp phanh khựng lại, không chạm vào bé nào dù khoảng cách khá sát. Đây là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cần nâng cao giáo dục con cái có kỹ năng sang đường an toàn. Đồng thời, đây cũng là bài học cho các lái xe cần phát hiện sớm nguy hiểm và có cách phòng tránh kịp thời.

Vượt đèn đỏ, xe máy bị xe ben cán qua người

 

(Video: Theo Mạng xã hội giao thông)

Một người đàn ông điều khiển xe máy không thể kiên nhẫn chờ hết đèn đỏ mà đã thốc ga vượt lên. Kết quả là bị chiếc xe ben đâm mạnh và chèn qua người. Sự việc được camera hành trình từ xe ô tô đang dừng chờ đèn đỏ ghi lại.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Tin bài cộng tác hoặc video tình huống từ camera hành trình xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Ô tô bốc cháy khi đang đổ xăng, tài xế sợ hãi

Ô tô bốc cháy khi đang đổ xăng, tài xế sợ hãi

Khi tài xế vừa chạm vào vòi bơm xăng đang cắm ở xe ô tô thì ngọn lửa bất ngờ bùng lên khiến người này hốt hoảng, vội vàng đi tìm bình chữa cháy.