Container vượt ẩu, phanh cháy lốp khi gặp xe đối diện

 

(Nguồn video: OTS)

Tình huống giao thông xảy ra vào chiều 15/9 trên tuyến quốc lộ 18, đoạn qua xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) được camera hành trình gắn trên xe container ghi lại.

Dù đoạn đường nhỏ, nhiều đoạn khuất tầm nhìn và có kẻ vạch liền cấm vượt nhưng chiếc xe container đã chạy lấn sang làn đường ngược chiều để vượt cùng lúc 2 xe. Đang vượt chiếc xe thứ hai thì phía đối diện xuất hiện một xe container khác lao đến, cả hai xe phải phanh "cháy đường" để tránh vụ va chạm trực diện.

Xe tải vượt phải siêu ẩu và cái kết đắng

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Camera hành trình trên một chiếc xe con đã ghi lại toàn bộ tình huống tình huống rất nguy hiểm trên đường tỉnh 379, đoạn qua khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) vào chiều ngày 17/9.

Theo đoạn video, một chiếc xe tải phi với tốc độ rất cao ở làn bên phải thì có một chiếc xe tải khác đang rẽ, lái xe này đã đánh lái gấp để tránh, khiến chiếc xe lật ngang đè bẹp một phần một chiếc xe tải van cỡ nhỏ cùng chiều.

Hai xe con tạt đầu, "cà khịa" nhau trên đường

 

(Nguồn video: FB Tình Phạm)

Sự việc xảy ra vào sáng 12/9 tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, được camera hành trình trên chiếc xe phía sau ghi lại. Do xe Hyundai Grand i10 phía trước chạy chậm, lại đi giữa đường nên chiếc xe có gắn camera hành trình đã bóp còi xin vượt.

Tuy nhiên, chiếc xe màu đỏ này không nhường, lái xe còn tạt đầu xe có gắn camera hành trình khi vượt lên với ý định gây gổ. Đoạn video sau khi được đăng tải lên mạng xã hội facebook đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc với lái xe Grand i10 trong tình huống trên.

Tài xế xe khách nháy đèn cảnh báo để xe sau không vượt, tránh tai nạn

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Bên cạnh những tình huống vượt ẩu trên đường, các lái xe cũng ghi lại được nhiều tình huống thoát nạn nhờ sự cảnh báo của những tài xế tốt bụng.

Tình huống trên xảy ra vào chiều 15/9 trên QL3 tuyến Thái Nguyên - Cao Bằng. Khi chiếc xe ô tô con có gắn camera hành trình đang định vượt chiếc xe khách phía trước thì lái xe khách đã bật xi-nhan trái có ý không cho xe sau vượt.

Ngay sau đó, xuất hiện một chiếc xe tải đi ngược chiều lao tới. Nếu không có sự cảnh báo này, có lẽ sẽ có một tình huống nguy hiểm xảy ra với chiếc xe ô tô con. Sau khi clip được đăng tải lên MXH nhận được rất nhiều người khen ngợi hành động tài xế xe khách. 

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Những pha 'cướp đường' khó đỡ

Nóng trên đường: Những pha 'cướp đường' khó đỡ

Hai xe chèn nhau đòi vượt lên trên cao tốc, container lấn làn ẩu hay xe máy sang đường như kiểu "đường nhà tao" là những tình huống đáng chú ý trên đường trong tuần qua.