Ô tô ôm cua quá gấp khi qua cầu hẹp, cả người và xe rơi xuống sông

 

(Nguồn video: Hiệp Hoà 24h)

Sự việc khá trớ trêu xảy ra vào sáng 22/11 tại huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang và được camera giám sát của một nhà dân bên đường ghi lại. Trong tình huống trên, chiếc ô tô màu trắng hiệu KIA Cerato đã lao ầm ầm qua cây cầu nhỏ bắc qua sông rồi ôm cua quá sớm, khiến xe bị "sa chân".

Nếu như ngay lúc đó tài xế đạp phanh thì có lẽ chiếc xe đã dừng lại, nằm chênh vênh ở mép đường. Tuy nhiên, có vẻ như tài xế vẫn tiếp tục dí ga, khiến chiếc xe cứ thế lao thẳng xuống sông. Rất may, người bên trong không bị thương, nhưng chiếc xe thì bị hư hỏng nặng.

Pha đánh lái tông thẳng vào đầu xe chở rác

 

(Nguồn video: Nguyễn Hoàng Linh)

Vụ va chạm xảy ra vào chiều 26/11 trên đường Hải Thượng Lãn Ông, đoạn qua bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, (TP.Thanh Hóa) và được camera hành trình trên xe ô tô con của tài xế Nguyễn Hoàng Linh ghi lại.

Theo đoạn video trên, đoạn đường đang khá đông phương tiện. Lúc này, chiếc xe trộn bê tông màu trắng bất ngờ đánh lái sang làn ngược chiều khi tiến sát một chiếc Hyundai Tucson màu đen. Cú đánh lái khiến đầu xe trộn bê tông lao thẳng vào xe chở rác từ chiều ngược lại đi đến, đồng thời vẫn ủn vào đuôi chiếc Hyundai.

Dựa trên tình huống do camera hành trình ghi lại có thể thấy lỗi lớn thuộc về tài xế xe trộn bê tông đã không giữ khoảng cách cũng điều khiển xe thiếu tập trung, dẫn đến va chạm trên đường phố đông đúc.

Không quan sát thấy người ngồi bơm xe máy, lái xe container suýt gây hoạ 

 

(Nguồn: Dân trí)

Hình ảnh do camera giám sát ghi lại vào ngày 23/11 cho thấy chiếc xe đầu kéo đã thực hiện một pha quay đầu khá bất cẩn, xô ngã thanh niên đang ngồi bơm xe máy.

Trong cái rủi vẫn có cái may; xe đầu kéo có phần quây cản thấp, còn nam thanh niên đeo ba lô, nên chỉ bị hất ngã và ủi đi một đoạn chứ không lọt vào gầm xe, tránh được nguy cơ mất mạng dưới bánh xe đầu kéo.

Khi clip trên được chia sẻ lên mạng xã hội, không ít ý kiến cho rằng sự cố là do tài xế xe đầu kéo bị khuất tầm nhìn, hay nói cách khác là do điểm mù. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến lập tức phản bác, cho rằng với khoảng cách như vậy thì tài xế hoàn toàn có thể quan sát được thanh niên đang ngồi bơm xe máy.

Đường hẹp mà xe con vẫn vượt kiểu "khôn lỏi"

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông) 

Khi các xe đang phải xếp hàng để đi qua đoạn ngõ hẹp thì một chiếc xe con màu trắng có pha vượt lên khó hiểu. Sự việc xảy ra ngày 25/11 tại phố Lê Vãn, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hoá và được ghi lại bởi camera hành trình.

Pha cố ngoi lên, vượt ẩu thể hiện lái xe con màu trắng đã thiếu quan sát và đi xe kiểu "khôn lỏi". Hậu quả khiến tất cả các phương tiện đều phải đi chậm để nhường đường, còn bản thân chiếc xe này bị cọ phần đầu xe vào vỉa hè và có thể bị hỏng cản trước.

Xe container "vả" bay xe khách vượt ẩu ở khúc cua

 

(Nguồn video: OFFB)

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 17/11 trên Quốc lộ 18 đoạn qua địa phận huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh và được camera hành trình của xe container chạy cùng chiều ghi lại. Khi đang tới gần một khúc cua, chiếc xe 16 chỗ đã bất chấp nguy hiểm, tăng tốc vượt lên từ bên trái xe container, đè vạch liền màu vàng trên đường.

Đúng lúc đó, ở khúc cua xuất hiện một xe container khác ở làn đường ngược lại. Có vẻ như thấy chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu nên tài xế xe container đã đánh lái rồi đạp phanh gấp, dẫn tới hiện tượng văng đuôi. Kết quả là xe 16 chỗ đã bị container "vả" trúng, xoay ngang trên đường rồi ngã lăn kềnh. Rất may lúc này xe 16 chỗ không chở khách.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Đi xe máy kiểu 'tổ lái' rồi tự chuốc họa vào thân

Nóng trên đường: Đi xe máy kiểu 'tổ lái' rồi tự chuốc họa vào thân

Dưới đây là những tình huống xe máy lạng lách, đánh võng, "kẹp 3", không mũ bảo hiểm rồi phi với tốc độ "bàn thờ" trên đường,... dẫn tới cái kết khiến không ít người xem hả hê.