Vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ 25 phút ngày 15/10 trên cao tốc Trung Lương, hướng về TP.HCM. Theo chia từ tài xế Thanh Huỳnh, đến giờ anh vẫn thót tim khi nhớ lại khoảnh khắc đánh lái trong tích tắc để tránh người đàn ông lao ra bất ngờ trên cao tốc.

Tài xế Huỳnh kể rằng vào thời điểm trên, anh đang lái chiếc Vinfast Fadil ở làn tốc độ 100 km/h trên cao tốc, cách đầu vào TP.HCM khoảng 3 km thì bất thình lình người đàn ông đội mũ nhảy xuống từ bên trái, phía dải phân cách cứng. "Theo phản xạ thấy bóng người lao đến, tôi đánh lái sang phải tránh, cảm giác chỉ 10, 20 cm nữa là va trúng người này", anh Thanh Huỳnh nhớ lại.

 

Camera hành trình trên xe ô tô ghi lại tình huống đánh lái thót tim khi người đi bộ nhẩy xuống đường cao tốc 

Theo đoạn camera hành trình trên xe ô tô anh Huỳnh ghi lại, bối cảnh diễn ra tình huống tránh người đàn ông nhảy xuống từ phía dải phân cách thì bên làn khẩn cấp có một chiếc container dừng đỗ. Rất có thể người đàn ông này là tài xế hoặc phụ xe của chiếc container. 

Hành động băng qua đường trên cao tốc thường được coi như hành động "tự sát" bởi mức độ rất nghiêm trọng khi các phương tiện ô tô di chuyển với tốc độ cao, cần thời gian xử lý cũng như quãng đường phanh khá dài. Thế nhưng ở Việt Nam, những tình huống như anh Huỳnh gặp phải không hiếm, mà xảy ra ở rất nhiều tuyến cao tốc từ Bắc vào Nam thời gian qua.

Đình Quý (video: Thanh Huỳnh)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô 'điên' lao như tên vào trạm thu phí, tông trúng hai người đi bộ

Ô tô 'điên' lao như tên vào trạm thu phí, tông trúng hai người đi bộ

Chiếc ô tô 4 chỗ không hiểu vì lý do gì đã lao như tên bắn vào một trạm thu phí, đâm hàng loạt phương tiện và "hạ gục" 2 người đang đi bộ gần đó.