Tài khoản Ovidiu Maciuc đăng trên Twitter đoạn video ghi lại cảnh tượng lạ khi lái chiếc xe Tesla của mình. Theo đó, màn hình của xe hiển thị cảnh báo có người ở phía trước, một tính năng an toàn nằm trong hệ thống hỗ trợ lái tự động trên mẫu xe điện này. 

Điều đáng nói là khu vực chiếc Tesla đỗ ngay gần nghĩa trang và video cho thấy bên ngoài xe không có bất kỳ ai. Hơn nữa, vị trí "người vô hình" cũng thay đổi liên tục, thoắt ẩn thoát hiện trên màn hình.

Ô tô điện Tesla phát hiện "người vô hình" ở nghĩa trang, chủ xe hốt hoảng

"Hệ thống tránh va chạm của Tesla phát hiện người vô hình tại nghĩa trang. Xin lỗi nhưng điều gì đang xảy ra vậy", tài khoản Ovidiu Maciuc chia sẻ cảm xúc của mình cùng đoạn video trên mạng xã hội.

Nhiều người không khỏi giật mình khi xem đoạn video. "Phải chăng đây là những người ngoài hành tinh đặt chân đến trái đất?", tài khoản Prosto User bình luận. Cũng có người nói vui rằng: "Đây chắc hẳn là một tính năng ẩn mà Elon Musk mang lên dòng xe điện của mình".

Tesla là hãng xe điện nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng khi không tham gia vào thị trường xe động cơ đốt trong mà đi thẳng vào mảng xe điện. Các model của thương hiệu này sở hữu hệ thống hỗ trợ lái tự động, sử dụng camera và các cảm biến xung quanh xe để xử lý các tình huống giao thông.

Nhờ các radar, xe Tesla có khả năng "nhìn xuyên" sương mù, mưa lớn, một số vật cản hay các góc khuất, qua đó đưa ra cảnh báo hoặc tự động xử lý nằm tăng an toàn cho người lái. Tính năng này được xem là "mắt thần" khiến xe phát hiện "người vô hình" như trong video trên. Song cũng không loại trừ trường hợp radar gặp lỗi, cảm biến bị bẩn… 

Theo Dân trí

Xe hút bể phốt mất lái tông cột điện lộn ngược

Xe hút bể phốt mất lái tông cột điện lộn ngược

Một chiếc xe hút bể phốt bị mất lái lao về phía khúc cua ở ngã ba đường và sau đó đổ xe trong tư thế bị treo ngược ở cột điện.