Vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ 04 phút ngày 31/12/2021 trên đường vành đai 3 trên cao, đoạn qua Nguyễn Xiển (Hà Nội), hướng về cầu Thăng Long, đã được camera hành trình trên ô tô phía sau ghi lại.

Thời điểm này, chiếc Suzuki Vitara đang di chuyển ở làn đường bên phải bắt đầu lạc tay lái dần sang phải khi đi qua khúc cong của tuyến đường vành đai 3 trên cao. Có vẻ như tài xế đã lơ đãng hoặc ngủ gật nên không có động tác điều chỉnh tay lái khiến chiếc xe trôi dần về phía hộ lan cứng của tuyến đường.

Sau khi dàn lốp bên phải va chạm với hộ lan cứng, tài xế mới giật mình đổi hướng tránh được nguy cơ lật hoặc thậm chí lao xuống bên dưới đường trên cao. Bên cạnh đó, chiếc Suzuki Vitara này đã được độ dàn lốp địa hình lớn nên phần lốp chìa ra ngoài đã va chạm với hộ lan cứng cũng làm giảm bớt thiệt hại.

Xem video ghi lại tình huống nguy hiểm:

 

Để tránh sao nhãng khi lái xe trên đường, các tài xế không nên dùng điện thoại trong lúc lái xe, đồng thời đảm bảo không bị thiếu ngủ cũng như dùng rượu bia để tránh rơi vào trạng thái buồn ngủ, không tỉnh táo.

Đối với các loại xe cao cấp có tính năng cảnh báo chệch làn đường và giữ làn sẽ giúp tránh được nguy cơ như trong đoạn clip trên bởi hệ thống máy tính sẽ can thiệp để rung vô-lăng cảnh báo hoặc tự điều chỉnh lại vô-lăng để xe giữ nguyên trên làn đường.

Đình Quý

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Lái xe khi buồn ngủ - Hiểm họa khôn lường nhưng tài xế Việt vẫn chủ quan

Lái xe khi buồn ngủ - Hiểm họa khôn lường nhưng tài xế Việt vẫn chủ quan

Việc điều khiển phương tiện trong trạng thái không tỉnh táo vì buồn ngủ có thể tiềm ẩn những nguy cơ gây tai nạn, nguy hiểm không kém việc lái xe khi uống rượu bia, song không ít tài xế còn lơ là.