Tình huống giao thông được camera hành trình trên một xe ô tô ghi lại, trên địa phận thị trấn Tế Tiêu (huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội), cho thấy một người đàn ông điều khiển xe máy trong tình trạng thiếu tỉnh táo. Người này điều khiển xe liên tục lảo đảo trên đường, thậm chí có thời điểm lao lên vỉa hè, suýt tông vào một gốc cây và biển báo giao thông.

Rùng mình người đàn ông say xỉn vẫn phóng xe máy như bay trên đường

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy rùng mình. Chiếc xe ô tô có gắn camera hành trình sau đó đã di chuyển sang hướng khác, khiến nhiều người phải thắc mắc đặt ra câu hỏi, với tình trạng của người đàn ông trong đoạn clip, liệu người này có về đến nhà an toàn và có "gây họa" cho những người tham gia giao thông khác trên đường hay không?

"Chỉ xem thôi cũng thấy rùng mình. Đi còn không vững mà vẫn dám điều khiển xe máy trên đường, chỉ khổ cho gia đình, người thân nếu không may tai nạn xảy ra", một cư dân mạng bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Không chỉ say rượu lái xe mà còn vượt cả đèn đỏ nữa. Tình trạng như thế này mà về được đến nhà an toàn thì cũng là một kỳ tích rồi", một người dùng Facebook khác bình luận.

Dù hiện tại mức xử phạt hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi có nồng độ cồn trong máu đã tăng mạnh hơn so với trước, nhưng trên thực tế nhiều người vẫn xem thường pháp luật và liều lĩnh lái xe sau khi đã uống rượu bia.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tài xế điều khiển ô tô có sử dụng rượu bia sẽ chịu mức phạt từ 30 đến 40 triệu đồng; người điều khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả xe đạp điện) nếu sử dụng rượu bia sẽ chịu mức phạt từ 6 đến 8 triệu đồng. Đặc biệt, người đi xe đạp, xe thô sơ nếu sử dụng rượu bia cũng chịu mức xử phạt từ 400 đến 600 ngàn đồng.

Ngoài ra, những người vi phạm còn bị chịu hình thức xử phạt bổ sung là thu bằng lái và sẽ chịu trách nhiệm hình sự nếu gây ra tai nạn.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Thót tim cảnh xe máy tự 'xoè' ngay trước mũi ô tô

Nóng trên đường: Thót tim cảnh xe máy tự 'xoè' ngay trước mũi ô tô

Chở hàng khiến tay lái bị vướng, vượt ẩu, gặp chướng ngại vật hay đường trơn ướt là những nguyên nhân khiến không ít xe máy tự ngã đau. Nếu các ô tô bên cạnh không xử lý kịp, hậu quả sẽ rất khó lường.