Tình huống suýt va chạm thảm khốc xảy ra vào 10 giờ 11 phút ngày 8/10 trên Quốc lộ 6, đoạn gần thị trấn Hát Lót, tỉnh Sơn La.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Vũ Hoài Nam (Láng Hạ, Hà Nội) là người cầm lái chiếc ô tô gắn camera hành trình kể lại: “Khi tôi đang đổ dốc gần đến đoạn cua tay áo thì bất ngờ phía đối diện xuất hiện chiếc xe con đang cố vượt xe tải ở tư thế lên dốc. Tôi chỉ kịp đánh lái tránh chiếc xe này trong tích tắc”.

Anh Nam cho biết lúc đánh lái xe đang chạy với tốc độ 60 km/h trong khi tốc độ tối đa cho phép ở đường này là 80km/h, nếu xảy ra va chạm thì không biết hậu quả thế nào.

 

Khoảnh khắc đánh lái xuất thần tránh xe vượt ẩu. Clip: Nam Vũ

Đáng chú ý, anh Vũ Hoài Nam là vận động viên đua xe offroad khá quen thuộc tại các giải VOC (VietNam Offroad Cup) tổ chức nhiều năm qua. Vì vậy, kỹ năng lái xe của anh Nam được đánh giá là chuyên nghiệp nên có thể xử lý mau lẹ khi gặp trường hợp bất ngờ.

Với tình huống như trong đoạn clip trên không hề hiếm gặp trên đường. VietNamNet đã từng đăng tải những clip tương tự do bạn đọc là tài xế gửi đến, xảy ra cả ở đường phố lẫn đường miền núi. Đây là cách di chuyển hết sức nguy hiểm mà hẳn trong các trường dạy lái không hề dạy.

Nguyên tắc sống còn mà tài xế được hướng dẫn khi còn ngồi trên ghế tập lái là không được vượt ở khúc cua, gần đỉnh dốc khi khó quan sát thấy được phương tiện đi ở chiều ngược lại.

Đình Quý

Bạn có góc nhìn nào về tình huống trên? Hãy gửi bình luận dưới bài viết này. Độc giả có thể gửi tin bài cộng tác và video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Pha vượt ẩu liều lĩnh của xe con trên đường dốc ở Hòa Bình

Pha vượt ẩu liều lĩnh của xe con trên đường dốc ở Hòa Bình

Những đoạn đường đèo dốc, khuất tầm nhìn luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao, thế nhưng chiếc Peugeot 3008 trong đoạn video dưới đây vẫn liễu lĩnh vượt xe khách, suýt đấu đầu với xe đối diện.