Đoạn video vừa được trang Newsflare đăng tải cho thấy, hàng trăm lái xe tải, xe container đã xếp hàng dài nhiều cây số tại ngoại ô thủ đô Bangkok (Thái Lan). Trên các xe này chăng nhiều biểu ngữ bày tỏ thái độ phản đối giá xăng dầu tăng "phi mã" ở nước này.

Xem video:

  

Cuộc biểu tình diễn ra vào ngày 19/10 vừa qua. (Nguồn: Newsflare)

Những biểu ngữ được căng lên thùng xe có nội dung như "đừng tăng giá xăng dầu thêm nữa" hay "tăng giá là giết người" nhằm phản đối giá xăng dầu đang có xu hướng tăng cao hiện nay.

Ước chừng, dòng phương tiện kéo dài tới khoảng 5 dặm (khoảng 8 km) với sự góp mặt của hàng trăm xe tải, xe container - những phương tiện bị ảnh hưởng nhiều nhất khi giá xăng dầu tăng cao.

Không chỉ các lái xe, sự kiện còn thu hút nhiều Nhà vận động đứng ra để kêu gọi Chính phủ nước này đóng băng giá nhiên liệu trong bối cảnh nền kinh tế đã và đang chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, đặc biệt đối với ngành du lịch và vận tải.

Trong đó, Tiến sĩ Thongyu Kongkhan - Chủ tịch Ban cố vấn của Liên đoàn vận tải đường bộ Thái Lan đã xuất hiện tại cuộc biểu tình. Ông còn kêu gọi các bộ trưởng cùng tham gia.

Theo Globalpetrolprices, giá xăng tại Thái Lan đang ở mức 1,176 USD/lít, tương đương với 26.760 đồng/ lít. Mức giá này đã tăng 8,3% so với cách đây 2 tháng và dự kiến còn tăng mạnh trong vài ngày tới.

Hoàng Hiệp (theo Newsflare, Globalpetrolprices)

Mất lái do đường trơn, xe tải trượt ngang gây thiệt hại kép

Mất lái do đường trơn, xe tải trượt ngang gây thiệt hại kép

Chiếc xe tải cỡ lớn đã phanh gấp trên đường trơn khiến đuôi xe bị văng ngang. Đầu xe tông vào một người đi bộ, còn đuôi xe cũng khiến một xe con đi ngược chiều bị vạ lây.