Sự việc kinh hoàng vừa mới xảy ra tại giao lộ Fruitvale Ave và East 10 ở Oakland, (Bang California, Mỹ) và được một camera của người dân gần đó ghi lại. 

Theo đó, một chiếc xe tải chở rác do ông Javier Soria, 73 tuổi, và đồng nghiệp điều khiển đang hướng đến bãi rác địa phương thì bị kẹt trên đường ray. Đúng lúc đó, đoàn tàu Amtrak chạy hướng từ Los Angeles đi Seattle đang đến gần.

 

Giữa tình huống hoảng loạn, người đàn ông 73 tuổi và người ngồi bên cạnh vẫn rất bình tĩnh và nhanh chóng thoát thân ra khỏi xe tải  chỉ ít giây trước khi bị đoàn tàu đâm trực diện.

Nhớ lại giây phút "ngàn cân treo sợi tóc" đó, ông Javier cho hay: "Đột nhiên, tôi thấy xe mắc kẹt, sau đó thấy đèn của tàu từ xa. Tôi chạy băng qua đường ray, cố gắng ngăn đoàn tàu lại nhưng lái tàu không dừng lại". Sau cú tông mạnh, chiếc ô tô tải bốc cháy ngùn ngụt, một phần hông tàu cũng bị sém do tác động của lửa.

Vào thời điểm gặp nạn, trên tàu có 111 hành khách và các nhân viên. Sự việc may mắn không làm ai bị thương .Nữ hành khách Sonya có mặt trên chuyến tàu cho biết, tàu đi chậm lại rồi dừng, không đột ngột. "Mọi người đều an toàn, không quá đáng sợ", Sonya chia sẻ.

Phía công ty Amtrak cho biết, tàu có gia tốc lớn và tốc độ lúc đó là 88 km/h nên không thể dừng lại trong khoảng thời gian ngắn như vậy được.

Thiện Linh (Theo Daily Mail)

Mời bạn đọc gửi tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cố tình vượt qua barie đường ngang: Nhanh vài giây để làm gì?

Cố tình vượt qua barie đường ngang: Nhanh vài giây để làm gì?

Dù barie đã hạ xuống, tàu hỏa sắp chạy qua, thế nhưng rất nhiều phương tiện vẫn "cố đấm ăn xôi" để tiết kiệm vài giây, và rồi có thể cả đời phải hối tiếc.