Tình huống giao thông vừa diễn ra vào khoảng 13h51 ngày 26/1 tại ngã tư giao giữa  Quốc lộ 45 và đường vành đai Tây thuộc địa phận TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, được camera hành trình trên một ô tô con ghi lại.

 

Theo nội dung đoạn video, ô tô tải mang BKS 36C-154.30 đi từ hướng huyện Nông Cống rẽ trái vào đường vành đai Tây đã không đi theo vòng xuyến theo biển báo mà rẽ tắt một cách vô tội vạ. Đúng lúc đó, một chiếc xe con hiệu Toyota Wigo màu trắng đi tới, hai phương tiện này đã suýt đấu đầu vào nhau.

Điều đáng nói, chiếc xe tải sau đó không chịu lùi lại và đi đúng phần đường của mình mà vẫn tiếp tục có ý định đi ngược vòng xuyến, bất chấp việc chiếc ô tô con ngăn lại. Thậm chí, tài xế xe tải nhiều lần rú ga thách thức, định "húc" chiếc xe Wigo nói trên.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Lê Văn Lợi - người điều khiển chiếc xe gắn camera hành trình cho biết, tại nút giao này tuy có vòng xuyến và biển báo nhưng thường xuyên xảy ra tình trạng các phương tiện đi "cắt chéo", rất nguy hiểm.

"Qua tình huống này, tôi mong muốn các phương tiện khi đi qua nút giao cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, đừng đi ẩu, đi láo để ảnh hưởng đến người khác", anh Lợi nói.

Theo quy định tại khoản 1, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường,... bị xử phạt từ 200-400 nghìn đồng. Còn hành vi "đi ngược chiều"  hoặc "tránh xe đi ngược chiều không đúng quy định" có thể bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng theo khoản 5, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Hoàng Hiệp (Video: Lê Văn Lợi)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe khách dừng đỗ kiểu ngang ngược giữa ngã tư Hà Nội

Xe khách dừng đỗ kiểu ngang ngược giữa ngã tư Hà Nội

Không chỉ dừng đỗ bắt khách dọc đường sai quy định ngay giữa ngã tư, tài xế và nhân viên của chiếc xe khách còn chửi bới, hăm doạ người đi đường khi bị nhắc nhở.