Khuất tầm nhìn, thiếu quan sát, chạy ẩu khi sang đường là những sai lầm thường thấy của người đi xe máy tại Việt Nam. Có không ít những tai nạn thương tâm trong thời gian qua vì cách đi như vậy, không chỉ làm hại chính mình mà còn ảnh hưởng tới người tham gia giao thông khác.

Vào khoảng gần 6 giờ sáng ngày 12/5, tại đường giao cắt đầu cầu Cẩm Lý (Bắc Giang), chiều đi từ Chí Linh (Hải Dương) về Bắc Giang, một người đàn ông đi xe máy đã may mắn thoát chết trong gang tấc vì cách đi ẩu của mình.

Vụ việc được camera hành trình trên xe container của tài xế Đức Hạnh (Hải Phòng) ghi lại. Lúc này, chiếc container của anh Hạnh đang di chuyển chậm và chờ phía sau một chiếc container khác cùng biển số Hải Phòng. Bất ngờ một người đàn ông đội mũ cối chạy xe máy Honda Dream đi từ đường cắt ngang tàu hỏa, rồi vòng ra phía sau xe container biển Hải Phòng để sang đường.

 

Clip camera hành trình ghi lại tình huống

Người lái xe máy đã di chuyển cắt chéo sang đường rất nhanh mà không hề quan sát trước phía ngược lại dù tầm nhìn bị che khuất bởi thùng xe container. Bất ngờ một xe đầu kéo khác cũng lao tới, nhưng rất may người lái xe đã phanh gấp nên tránh được va chạm.

Tình huống trên nếu chỉ xem qua camera hành trình thì có thể nghĩ đơn giản nhưng thực tế người đi xe máy rất dễ rơi vào điểm mù của xe tải cỡ lớn nếu bất thình lình cắt ngang đường đi của họ hoặc đi quá sát. Vì vậy, để an toàn khi tham gia giao thông, nhất là sang đường cần phải chú ý quan sát và sử dụng các tín hiệu cảnh báo sự xuất hiện cho các phương tiện khác.

Đình Quý (clip: Đức Hạnh)

Bạn nghĩ sao về tình trạng xe máy băng đường, tạt đầu ô tô? Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Xe máy phóng nhanh, lao thẳng vào ô tô sang đường ẩu

Xe máy phóng nhanh, lao thẳng vào ô tô sang đường ẩu

Chiếc xe ô tô đang đỗ ở làn đường bên phải đột ngột rẽ sang làn đường bên trái. Đúng lúc đó, một chiếc xe máy phóng nhanh lao thẳng tới và đâm vào phần sườn ô tô. Cú va chạm khiến tài xế xe máy tử vong.