Sự việc được camera hành trình gắn trên một xe ô tô đi cùng chiều ghi lại được, cho thấy khoảnh khắc một chiếc xe tải tăng tốc rồi lấn sang làn đường khẩn cấp với ý định vượt lên một xe container đang chạy phía trước mặt.

Tuy nhiên, ngay khi vừa lấn sang làn khẩn cấp, tài xế chiếc xe tải đã lập tức phanh "cháy đường", đồng thời phải đánh lái gấp để trở về làn đường ban đầu khi phát hiện thấy một đoàn người đang đi bộ và 2 xe khác đang dừng trên làn khẩn cấp. Những người và phương tiện này đã bị chiếc xe container phía trước che khuất nên tài xế chiếc xe tải hoàn toàn không thể quan sát thấy.

Cú đánh lái gấp của tài xế xe tải suýt chút nữa khiến chiếc xe tông vào một người đang đi bộ trên làn khẩn cấp.

Thót tim tình huống xe tải vượt ẩu suýt gây tai nạn nghiêm trọng

Tình huống xử lý kịp thời của tài xế chiếc xe tải đã giúp tránh được một vụ tai nạn nghiêm trọng, tuy nhiên, đoạn clip ghi lại sự việc đã khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ sau khi được đăng tải lên mạng xã hội bởi vì kiểu điều khiển xe nguy hiểm, bất chấp pháp luật của tài xế chiếc xe tải.

"Không hiểu sao làn đường khẩn cấp mà cũng cố gắng chen vào để vượt lên? Chẳng lẽ tài xế chiếc xe tải này chở hàng gì gấp gáp lắm hay sao?", một cư dân mạng bình luận.

"May mà còn xử lý kịp thời. Cứ chạy ẩu gây ra sự cố rồi lúc đó có hối hận cũng chẳng kịp nữa rồi", một người dùng mạng xã hội khác nhận xét.

"Không riêng gì tài xế này mà tôi thấy tài xế các xe dịch vụ, cả xe tải lẫn xe khách, đều chạy rất ẩu, cứ có làn nào trống là chen vào để vượt lên bất chấp đó là làn khẩn cấp hay không, thật không thể chấp nhận được", một bình luận được nhiều người đồng tình.

Sự việc được xem là một bài học, không chỉ dành cho tài xế chiếc xe tải trong đoạn clip mà với bất kỳ ai tham gia giao thông, hãy luôn đảm bảo tốc độ, giữ khoảng cách, chỉ vượt khi đã đảm bảo an toàn và tuyệt đối không lấn vào làn khẩn cấp để vượt nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Dân trí

o

Xe hút bể phốt mất lái tông cột điện lộn ngược

Xe hút bể phốt mất lái tông cột điện lộn ngược

Một chiếc xe hút bể phốt bị mất lái lao về phía khúc cua ở ngã ba đường và sau đó đổ xe trong tư thế bị treo ngược ở cột điện.