Sự việc xảy ra trên đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn vào khoảng 9 sáng ngày 5/11/2019 vừa qua, ở đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh. Rất may là có vẻ như những người ngồi trên xe du lịch không bị ảnh hưởng nhiều đến sự an toàn, cho dù chiếc ô tô chở họ bị chiếc xe công-ten-nơ đâm quay ngang giữa đường. 

Có vẻ như va chạm đã xảy ra khi tài xế chiếc xe công-ten-nơ không thể nhìn thấy xe du lịch đang chuyển làn ở vị trí điểm mù của gương chiếu hậu. Clip do bạn Hoàng Quân (Hà Nội) chia sẻ.

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi lưu thông cùng xe cỡ lớn đặc biệt hữu ích cho các bạn lái mới:

- Tránh đi quá gần các loại xe cỡ lớn. Nếu buộc phải đi sauthì hãy cố gắng để người lái xe lớn có thể nhìn thấy xe bạn qua gương chiếu hậu hai bên.

- Khi có xe lớn tiến lại gần, hãy nhường đường ngay khi có thể. Tuy nhiên, khi nhường đường, hãy phát tín hiệu nép vào lề phải bằng đèn báo rẽ.

- Khi chờ đèn đỏ tại các giao lộ, cố tránh đỗ phía sau các loại xe quá khổ, hoặc giữ khoảng cách xa hơn so với các loại xe khác. Điều này giúp bạn có tầm quan sát tốt hơn, tránh được bất trắc khi xe phía trước bị trôi, hay bị xe phía sau không làm chủ tốc độ lao tới (đặc biệt khi đang lái xe)

-Tránh đi song song với các loại xe cỡ lớn, đặc biệt là khi vào cua, để phòng trường hợp bị "cướp làn" hoặc bị đuôi chiếc xe cỡ lớn quệt vào.

- Chỉ vượt xe công-ten-nơ, xe moóc khi phía trước có đủ khoảng cách trống và không có xe đi ngược chiều. Nếu phía trước là các giao lộ hay đoạn đường có tầm nhìn bị hạn chế thì không nên vượt. Một điều quan trọng nữa là bạn đừng cố vượt khi tài xế xe phía trước chưa sẵn sàng nhường đường.

- Khi vượt, bạn cần phát tín hiệu với xe phía trước bằng đèn pha, còi và đèn báo rẽ để xin vượt. Điều này giúp lái xe phía trước biết vị trí xe bạn để xử lý tình huống đảm bảo an toàn.

- Hãy cân nhắc thật kỹ nếu bạn muốn vượt cùng lúc 2 xe cỡ lớn, bởi đây là tình huống tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Nếu thực sự phải vượt thì hãy cảnh giác và đánh giá tình huống (tốc độ, khoảng trống,...) thật cẩn thận.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Theo Dân trí

Bán xe "cắm" ngân hàng, chủ showroom lẩn trách nhiệm, khách bất lực tố cáo

Bán xe "cắm" ngân hàng, chủ showroom lẩn trách nhiệm, khách bất lực tố cáo

 Thương lượng bất thành, anh Dương Văn Nam (Hà Nội) đã đến cơ quan Công an tỉnh Thái Nguyên tố cáo chủ showroom ô tô Thọ Hương (Thái Nguyên) vì lẩn trách nhiệm khi bán xe "cắm" ngân hàng với giấy tờ đăng ký xe nghi làm giả.