Chuyện về người đàn ông Ấn mua Rolls Royce để gom rác

Trên mạng internet có rất nhiều phiên bản của câu chuyện, một trong số chúng kể rằng Maharaja Jai Singh đã từng đến thăm London và mặc một chiếc váy Ấn Độ giản dị. Ông ta đang đi dạo quanh thành phố thì thấy một phòng trưng bày Rolls- Royce và muốn vào đó tìm hiểu về những chiếc xe Rolls Royce.

Tuy nhiên, với vẻ ngoài “Ấn Độ” của mình, ông bị những người trong phòng trưng bày hiểu lầm là ăn xin và không được phép vào trong. Maharaja đã rất tức giận và cảm thấy bị xúc phạm.

{keywords}
Thực hư chuyện người Ấn dùng Rolls-Royce làm xe thu gom rác

Vì vậy, ông quyết định mua 6 chiếc Rolls Royce, vận chuyển chúng đến Ấn Độ và tặng cho các công nhân thành phố để trả thù. Ông ta yêu cầu công nhân thành phố sử dụng xe Rolls Royce làm xe thu gom rác. Câu chuyện này càng được tin tưởng hơn khi hình ảnh một chiếc Rolls Royce đang đứng giữa bãi rác lan truyền trên mạng.

Để biết câu chuyện có thật hay không, trước tiên, chúng ta cần biết lịch sử của Maharaja Jai Singh. Maharaja tên đầy đủ là Sawai Jai Singh, còn được gọi là Jai Singh II. Ông sinh ngày 3/11/1688 và mất ngày 21/9/1743.

Nhưng theo thông tin mà internet cho biết, sự phát triển trên phương tiện cơ giới được bắt đầu bởi Carl Benz vào năm 1885. Còn hãng Rolls Royce được thành lập năm 1906, tức là sau cái chết của Maharaja Jai Singh II cả hơn trăm năm. Vì vậy, câu chuyện có sự mâu thuẫn về thời gian.

Lý giải việc buộc chổi trước siêu xe

Một bức ảnh khác cũng góp phần lan truyền câu chuyện trên là hình một chiếc Rolls Royce buộc cố định hai cây chổi ở hai bánh trước của siêu xe. Nhưng đã có những phân tích được đưa ra, mục đích sử dụng của chổi trong trường hợp này khác với những gì mọi người nghĩ.

Theo phân tích này, những chiếc chổi được buộc vào phía trước của chiếc xe đắt tiền để cứu lốp xe khỏi những hư hại mà đá hoặc sỏi gây ra. Đường xá của Ấn Độ lúc bấy giờ không tốt chút nào nên lốp xe rất dễ bị hỏng.

{keywords}
Chiếc Rolls-Royce được làm xe thu gom rác

Trong trường hợp này, Maharaja thậm chí còn không thay lốp xe mà chỉ đơn giản là đi mua một chiếc Rolls Royce mới. Vì vậy, nhiệm vụ của chổi là tăng tuổi thọ của phương tiện chứ không phải để thu gom rác thải.

Quân Hiếu (theo Cartoq)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe tải mất lái, húc ô tô đậu bên đường cùng rơi xuống vực

Xe tải mất lái, húc ô tô đậu bên đường cùng rơi xuống vực

Một xe tải lớn mất lái lao đến húc một chiếc xe con đang đậu bên đường, hai xe cùng lao xuống vực. Chiếc xe tải có thể đã xảy ra một va chạm nghiêm trọng trước đó.