Tình huống được ghi lại bởi camera hành trình của một chiếc ô tô đang đỗ bên đường vào ngày 8/8. Theo đó, chiếc Kia Morning thay vì đi tiếp để quay đầu rồi rẽ vào đường nhánh thì đã đi ngược chiều một đoạn.

Tình huống ô tô đâm phải xe sang đường gây tranh cãi ai đúng, ai sai.

Cùng lúc đó, chiếc xe được cho là Toyota Hiace đời cũ rẽ từ đường nhánh ra đường lớn. Tài xế xi-nhan phải để rẽ nhưng khi quay đầu lại không bật đèn tín hiệu. Trong khi đó, một chiếc xe đầu kéo chạy với tốc độ cao lao tới, không kịp xử lý nên đã đâm vào đuôi chiếc Toyota Hiace.

Hậu quả, chiếc Toyota Hiace bị hất quay 180 độ, xe văng sang làn đường dành cho các phương tiện đi ngược chiều. Chiếc ô tô đầu kéo phanh gấp, rẽ 90 độ và chắn ngang đường. Chưa rõ thông tin về tình hình sức khỏe của tài xế cũng như hành khách trên xe.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, vụ tai nạn đã nhận được nhiều tranh cãi về trách nhiệm của mỗi xe. "Mình cho rằng chiếc xe con đi ngược chiều là nguyên nhân chính. Đây là kiểu đi khôn lỏi, tiết kiệm được một tí nhưng rất dễ gây nguy hiểm cho những người và phương tiện khác", nick Facebook Phương Nam viết.

Trong khi đó, tài khoản Đức Thành lại cho rằng người lái chiếc Toyota Hiace đã đi ẩu. "Vừa rẽ từ đường nhánh ra đã quay đầu, chẳng khác nào "cắt mặt" các xe khác. Hơn nữa lái xe còn không bật đèn tín hiệu để cảnh báo phương tiện phía sau, cố tình quay đầu khi mà tiếng còi từ xa đã kéo inh ỏi". 

Thành viên Đức Tùng trong một nhóm Facebook thì nhận định trách nhiệm đến từ cả chiếc xe đầu kéo. "Đường này có vẻ đi qua khu dân cư, không hiểu tài xế nghĩ gì mà chạy nhanh như vậy. Đến khi gặp sự cố bất ngờ, rất khó để xử lý kịp thời, may là không đâm phải người chứ không hậu quả thật khó lường".

Nhiều bình luận cho rằng tình huống trong video không hiếm khi tham gia giao thông tại Việt Nam, tuy nhiên ở trường hợp này lại xảy ra đồng thời. "Xe con thì đi xe kiểu khôn lỏi, chạy ngược chiều để tiết kiệm tí xăng. Chiếc xe 16 chỗ thì không xi-nhan, rẽ trong điều kiện nguy hiểm. Còn xe đầu kéo đang không có tải nên chạy "bạt mạng" với tốc độ cao", nick Ngọc Lương viết.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Nóng trên đường: "Oan gia" với kiểu đi xe không giống ai của các chị em

Nóng trên đường: "Oan gia" với kiểu đi xe không giống ai của các chị em

Những tình huống dưới đây khiến không ít người xem phải "rùng mình" với kiểu sang đường chủ quan, thiếu quan sát của những người điều khiển xe máy, xe đạp khi tham gia giao thông.